Vòng quay Thể thao

HLV Hữu Thắng: ‘Sẽ có bất ngờ cho Iraq’

“Iraq vẫn luôn là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á, đó là điều không thể phủ nhận. Họ có trình độ cao hơn, lại đang rất cần một chiến thắng để cạnh tranh suất đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018, trận đấu ngày mai vì thế chắc chắn sẽ rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Nhưng trong bóng đá, không thể nói trước điều gì. Bóng chưa lăn và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi đã sẵn sàng để tạo ra những bất ngờ”, HLV Hữu Thắng chia sẻ trước trận đấu.

Thừa nhận Iraq có trình độ cao hơn, nhưng HLV tuyển Việt Nam cho rằng bóng đá luôn có chỗ cho bất ngờ.

Trận đấu giữa Iraq và Việt Nam diễn ra vào lúc 19h ngày mai 29/3 (giờ Hà Nội) tại Tehran (Iran). Thầy trò HLV Hữu Thắng hiện có bảy điểm, kém đối thủ hai điểm.

hlv-huu-thang-se-co-bat-ngo-cho-iraq

HLV Hữu Thắng vẫn giữ nguyên quan điểm chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ khi đối đầu Iraq. Ảnh:

Trong buổi họp báo trước trận đấu, phóng viên quốc tế quan tâm đặc biệt về vấn đề thể lực của tuyển Việt Nam. Họ cho rằng các học trò của HLV Hữu Thắng thường chỉ chơi tốt trong nửa đầu trận đấu, khi còn sung mãn thể lực. Trước câu hỏi đã có cách nào để giải bài toán trên hay chưa, HLV Hữu Thắng tự tin trả lời: “Các bạn hãy chờ xem 90 phút sắp tới học trò của tôi đá thế nào”.

Nếu thắng trận, tuyển Việt Nam sẽ có được ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, cơ hội để trở thành một trong số bốn đội nhì bảng có thành tích tốt vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 – khu vực châu Á là rất mong manh. HLV Hữu Thắng tỏ ra thực tế, cho rằng dù cơ hội đi tiếp chỉ còn trên lý thuyết, toàn đội sẽ “chơi với tất cả những gì mình có” để đền đáp người hâm mộ, đồng thời có lợi thế khi phân loại hạt giống, bắt cặp thi đấu tại vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019.

Công Vinh, chân sút đã phá lưới Iraq trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình cũng tuyên bố quyết chiến. Tiền đạo sinh năm 1985 cho hay: “Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang dõi theo bước chân của đội tuyển, họ đặt kỳ vọng rất lớn vào chúng tôi. Vì vậy, trách nhiệm của đội là nỗ lực chiến đấu cho đến phút cuối cùng, để dù kết quả thế nào, chúng tôi vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã gắng sức hết mình”.

Công Vinh cho biết trước khi đụng độ Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á, anh từng đối đầu đội bóng này ở Asian Cup 2007 nên hiểu khá rõ đối thủ. Thừa nhận Iraq mạnh hơn, nhưng tiền đạo sinh năm 1985 rất tự tin vào cơ hội Việt Nam có thể lấy trọn ba điểm. Bằng chứng là trong trận lượt đi tại Mỹ Đình, phải đến những giây cuối cùng của trận đấu, Iraq mới có được bàn gỡ hoà 1-1 khi Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm, tuyển Việt Nam phải chịu một quả phạt 11m.

Lâm Thoả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP