Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố U19 Việt Nam vào chung kết

Phát biểu tại cuộc họp báo trước lượt trận khai màn Giải U19 Đông Nam Á 2018 diễn ra chiều qua (30/6), HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam sẽ nỗ lực giải quyết từng trận đấu và cố gắng để có thể đi tới trận đấu cuối cùng.

“Tôi gắn bó cùng U19 Việt Nam từ năm 2015 đến nay. Với tôi đó là điều có ý nghĩa rất quan trọng. Bóng đá trẻ Việt Nam đang có nhiều sự tiến bộ, về phía VFF cũng rất quan tâm đầu tư cho phát triển bóng đá trẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin về sức mạnh của U19 Việt Nam

Tham dự giải U19 Đông Nam Á là cơ hội để các cầu thủ của chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai, trước mắt là hướng tới VCK U19 châu Á, giải đấu mà không chỉ U19 Việt Nam là đại diện của Đông Nam Á góp mặt mà cả Thái Lan, Indonesia và Malaysia cũng có tên.

Chúng tôi đã có thời gian khá dài để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á nhưng cũng gặp khó khăn khi nhiều cầu thủ vẫn phải ở lại CLB để thi đấu cho giải hạng Nhất, hạng Nhì trong nước. Tuy nhiên, một khi đã bước vào giải đấu, chúng tôi luôn xác định sẽ nỗ lực hết mình và hi vọng sẽ đi đến trận đấu cuối cùng”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, cách tốt nhất để giúp các cầu thủ trở nên tự tin, bản lĩnh hơn đó chính là thường xuyên được thi đấu quốc tế. Điều này U19 Việt Nam đã có được những tích lũy rất hữu ích thông qua đợt tham dự giải bóng đá quốc tế Suwon Cup tại Hàn Quốc và mới đây là chuyến tập huấn tại Quảng Châu- Trung Quốc.

U19 Việt Nam tỏ ra rất quyết tâm

Trận ra quân của U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á 2018 sẽ diễn ra vào 15h30 chiều nay(1/7). Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là ứng cử viên vô địch Thái Lan. Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng của đội bóng xứ chùa Vàng đã không có mặt với lý do bận tập trung vào buổi tập của U19 Thái Lan. Điều này chắc chắn sẽ khiến ông phải chịu án phạt của AFF.

Tối qua, U19 Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân thi đấu Joko Samudro. Đây là buổi tập đầu tiên và cũng là buổi tập duy nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại Surabaya (Indonesia) trước trận ra quân gặp U19 Thái Lan.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đưa ra khổi lượng vận động rất nhẹ nhàng, lồng ghép các trò chơi với bóng nhằm giải phóng sức ỳ và giúp các cầu thủ hưng phấn hơn. Ngay cả phần chia đội hình để củng cố các vấn đề về đấu pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khuyến khích các cầu thủ tự do thể hiện khả năng của mình thay vì gò bó vào các khuôn mẫu.

U19 Việt Nam có buổi tập cuối trước trận gặp Thái Lan

Tuy nhiên, 4 nguyên tắc mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra đối với các học trò là bất di bất dịch, đó là họ phải thể hiện được Tinh thần tốt, Thái độ tốt, Kỷ luật tốt và Đoàn kết tốt. Đó cũng là những yếu tố cần thiết để tạo nên chìa khóa giúp U19 Việt Nam vượt qua các thử thách sắp tới.

Tác giả: Việt Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP