Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng sau ba thất bại của U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các đối thủ ở giải U19 châu Á năm nay rất mạnh, vì vậy thất bại của U19 Việt Nam cũng không phải là điều gì bất ngờ. Thuyền trưởng người Khánh Hòa mong rằng sau những thất bại đó, người hâm mộ hãy luôn ủng hộ với các cầu thủ trẻ để họ có điểm tựa.

Trận đấu chỉ mang tính thủ tục với U19 Hàn Quốc lại là trận hay nhất giải của U19 Việt Nam. Dù thua 1-3, nhưng lối chơi và đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ xứng đáng được khen ngợi. Điều đáng nói, đây là trận U19 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất, đó là chưa kể U19 Hàn Quốc cũng cần ít nhất 1 điểm để có thể đi tiếp vào tứ kết.

U19 Việt Nam chia tay giải U19 châu Á với 3 trận toàn thua

Bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng U19 Việt Nam đã có nhiều thời điểm chơi lấn lướt đối thủ, thậm chí có bàn mở tỷ số. Đáng tiếc là U19 Việt Nam bị thổi tới 3 quả penalty, trong đó hai lần phải vào lưới nhặt bóng. Thua 1-3, U19 Việt Nam kết thúc giải với 3 trận toàn thua, nhưng trận chia tay giải đấu của họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Phát biểu với báo chí trong buổi họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông không phải hài lòng mà hết sức hài lòng với thái độ thi đấu và chất lượng thi đấu của các cầu thủ hôm nay.

“Chơi một giải đấu đẳng cấp cao hơn, các em đã rất cố gắng. Trận đấu chiều nay là bức tranh tổng thể của đội. Các em kém về mọi thứ so với đối phương, nhưng quan trọng là các em đã thể hiện thế nào. Khi các cầu thủ tự tin chơi bóng, họ sẽ trở nên rất mạnh. Tôi vẫn thường nói với các học trò của mình như vậy. Mỗi đối thủ là một trận đấu khác nhau. Khi các em tự tin hơn, không có mặc cảm thì các em chơi tốt nhiều”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Cũng theo chiến lược gia người phố Biển, hành trình của U19 Việt Nam khép lại với 3 trận thua. Tuy nhiên, trong trận gặp Hàn Quốc, dù không còn cơ hội đi tiếp, các cầu thủ vẫn chiến đấu hết mình với đội bóng mạnh là Hàn Quốc.

Thậm chí ông Tuấn còn cho rằng U19 Việt Nam hoàn toàn có thể giành một kết quả tốt hơn: “Màn trình diễn của chúng tôi xứng đáng có kết quả tốt hơn một trận thua. Các cầu thủ đã nhập cuộc tốt, có nhiều cơ hội, nhiều thời điểm chơi tốt hơn đối thủ”.

Cuối cùng, HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam mong muốn người hâm mộ hay luôn đồng hành, ủng hộ các cầu thủ trẻ, sau mỗi thất bại: “Tôi hy vọng sau thất bại này, bản thân các em sẽ rút ra kinh nghiệm và hy vọng người hâm mộ Việt nam sẽ ủng hộ các em. Các em vẫn còn rất trẻ, còn tương lai, chắc chắn sau này sẽ còn phát triển hơn nhiều”.

Tác giả: Lê Cường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP