Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn dùng đòn tâm lý khích lệ các cầu thủ U19 Việt Nam

Để bổ sung dinh dưỡng cho các cầu thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tay đi chợ trên đất Indonesia, rồi nấu cháo gà cho toàn đội ăn khuya. Đây cũng là đòn tâm lý của vị HLV này, khích lệ tinh thần cho đội U19 Việt Nam trước giải châu Á.

Do đội tuyển U19 Việt Nam là đội bóng trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong các chuyến du đấu ở nước ngoài, còn Indonesia là quốc gia đạo Hồi, ẩm thực có phần không hợp khẩu vị với các cầu thủ, nên HLV Hoàng Anh Tuấn tìm cách bổ sung dinh dưỡng cho các học trò, theo phương án của mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tay đi chợ mua thực phẩm nấu cháo cho các cầu thủ bổ sung dinh dưỡng sau bữa tối hàng ngày, trước giải U19 châu Á

Thông tin từ đội tuyển U19 Việt Nam cho hay, ông Tuấn sau các buổi tập vẫn tự mình đi siêu thị, mua thực phẩm về chế biến. Đặc biệt, món cháo gà mà HLV Hoàng Anh Tuấn nấu cho các cầu thủ ăn khuya được đánh giá là món bổ sung năng lượng rất tốt.

Ngoài chuyện giúp các cầu thủ có sự bổ sinh dinh dưỡng, bổ sung năng lượng tốt hơn, đây cũng được xem là đòn tâm lý của vị HLV từng đưa đội tuyển U20 Việt Nam vào đến VCK U20 thế giới hồi năm ngoái, cho thấy toàn đội đang đồng lòng, cũng như được quan tâm chu đáo.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “AFC khá chu đáo với các đội bóng, nhưng chúng ta cần nhiều hơn về dinh dưỡng để thi đấu tốt trong những ngày tới”.

“Chúng tôi đang cải thiện vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ, giúp họ có thêm một bữa ăn nữa sau bữa tối, với món cháo gà hoặc súp, cộng thêm thuốc bổ” – HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Riêng về những khó khăn của đội tuyển U19 Việt Nam mấy ngày qua trên đất Indonesia như giao thông, sân bãi tập luyện chưa tốt, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đây là khó khăn chung, và đội phải thích nghi vì các đội khác cũng gặp cảnh tương tự.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP