Thể thao

HLV CLB Sint-Truidense: Công Phượng không được trọng dụng vì giữ thói quen khó bỏ từ quê nhà

HLV Nicky Hayen và Chủ tịch David Meekers đều lên tiếng về trường hợp ra đi của Công Phượng.

Công Phượng chuẩn bị rời Bỉ.

Trước khi Công Phượng rời Bỉ, chia sẻ với một tờ báo địa phương, HLV tạm quyền Nicky Hayen của CLB Sint-Truidense cho biết: “Tôi nghĩ Công Phượng không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 mà chúng tôi đã và đang sử dụng ở thời điểm hiện tại".

Công Phượng dự kiến về Việt Nam vào ngày 29/12, gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng được cho thời hạn 1 năm.

HLV Nicky Hayen cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao một cầu thủ phải làm được nhiều việc trong một trận đấu, đặc biệt khi mất bóng. Bên cạnh đó, đòi hỏi vấn đề thể chất ở mức cao.

Tôi có thể ví dụ về tiền đạo Yohan Boli. Cậu ấy rất được trọng dụng vì những gì làm được trên sân còn Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà.

Ở Việt Nam, cậu ấy chỉ phải nghĩ về các đợt tấn công, không bao giờ phòng ngự. Điều này giống với một đồng đội của tôi trước đây. Anh ta tin rằng đằng sau mình có những người khác đảm nhận công việc này.

Tuy nhiên, ai biết được nếu Công Phượng có thêm thời gian để điều chỉnh thì sẽ thế nào. Chúng tôi không bao giờ biết được điều ấy nữa".

Trong khi đó, ông David Meekers, chủ tịch STVV thì giãi bày: "Tôi đã thấy Công Phượng ở SVĐ Stayen. Một cầu thủ thân thiện. Hối tiếc lớn nhất là cậu ấy không tạo nên được sự đột phá tại CLB. Đó là sự thất vọng của chính Phượng.”

Được biết, tại Bỉ, Công Phượng chỉ được ra sân một lần vào đầu tháng 8. Anh được thi đấu 20 phút trong trận thua 0-6 của Sint-Truidense trước Club Brugge. Sau đó, anh đều không được đăng ký thi đấu hoặc chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Sau thông tin Công Phượng rời Sint-Truidense, nhiều dân mạng Việt Nam đã bỏ theo dõi fanpage đội bóng Bỉ. Trước đó, thời điểm anh gia nhập CLB, fanpage Sint-Truidense nhận được lượt follow đột biến từ fan Việt, cán mốc 80.000 người theo dõi.

Công Phượng dạo chơi ở Bỉ trước khi về Việt Nam.

Trước khi về nước, vào tối 23/12, trang fanpage cầu thủ Nguyễn Công Phượng đăng tải hình ảnh anh chàng đi chơi tại Bỉ. Tiền đạo 24 tuổi vui vẻ, cầm cây kem tạo dáng trong bức hình.

Hình ảnh của Công Phượng nhanh chóng nhận được hơn 60.000 biểu tượng cảm xúc cùng bình luận thích thú từ dân mạng.

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Sint-Truidense , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP