Thể thao

HL Hà Tĩnh thắng trận đầu tiên của mùa giải: Nhà nghèo vượt khó

Sau chuỗi 4 trận chỉ hòa, thua và đứng cuối bảng, HL Hà Tĩnh đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải ngay trên sân nhà của ĐKVĐ Viettel. Điều này giúp HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò trút được tấn gánh nặng đè nén suốt thời gian qua.

HL Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2022 không thực sự ấn tượng. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, đội bóng núi Hồng chỉ có 2 trận hòa, 2 trận thua. Đáng chú ý, cả hai thất bại của HL Hà Tĩnh đều là trên sân nhà trước Hải Phòng và Bình Định. Với vỏn vẹn 2 điểm, HL Hà Tĩnh đứng bét bảng sau giai đoạn V.League tạm nghỉ.

Việc HL Hà Tĩnh khởi đầu khó khăn là điều có thể dễ hiểu. Trước khi mùa giải diễn ra, đội quân của HLV Thành Công không có được sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn như mong đợi. Đội bóng núi Hồng không có sân tập đàng hoàng, phần lớn chỉ tập trên mặt sân cỏ nhân tạo và một số sân không đảm bảo chất lượng đi mượn ở địa phương. Sân tập xấu là một phần hệ quả khiến đội bóng này thành “bệnh viện” thu nhỏ khi hàng loạt cầu thủ dính chấn thương, phải nghỉ dài hạn. Trong số đó đều là những trụ cột quan trọng như Đức Lợi, Trung Học, Trọng Sáng, Xuân Toàn, Phi Sơn…

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về điều kiện tập luyện, sân bãi và nhân sự, thầy trò HLV Thành Công vẫn nỗ lực vượt khó. Trong giai đoạn V.League tạm nghỉ 4 tháng, đội bóng núi Hồng chủ yếu rèn thể lực ở biển, sau đó tiếp tục di chuyển vào Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam để tập luyện, thi đấu giao hữu. Trở về từ chuyến du đấu miền Trung, HL Hà Tĩnh tham dự giải tập huấn Tứ hùng tại Vinh.

Các cầu thủ HL Hà Tĩnh ăn mừng chiến thắng trước Viettel - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG


Nhờ giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc với chuỗi trận bất bại ở các trận đấu giao hữu, HL Hà Tĩnh dường như “lột xác” so với chính họ hồi đầu mùa. Theo đánh giá của HLV Thành Công, qua từng trận đấu, các cầu thủ đã tự tin và dám chơi hơn trước. Dẫu vậy, khi làm khách trên sân của Viettel ở vòng 5, HL Hà Tĩnh cũng chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn không thua trước các nhà ĐKVĐ.

Với tâm thế của đội “cửa dưới”, HL Hà Tĩnh đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Viettel, đội bóng cũng mới trải qua lịch thi đấu dày đặc với 4 trận sau chỉ 10 ngày. Dưới sự dẫn dắt của HLV Thành Công, một người cũ của Viettel, HL Hà Tĩnh có trận đấu cực hay ở sân Hàng Đẫy.

HLV Thành Công từng có thời gian làm đào tạo trẻ tại Viettel. Ông từng là thầy cũ của Hoàng Đức, Đức Chiến, Hoàng Minh, Tiến Anh… Bên cạnh đó, HLV Thành Công cũng là người phát hiện, đưa bộ đôi ngoại binh của đội bóng này là Geovane và Pedro lên tầm cao mới khi còn dẫn dắt Sài Gòn FC. Vị chiến lược gia xứ Nghệ hiểu Viettel và cho thấy ông là “khắc tinh” của đội bóng này. Trong 4 lần dẫn dắt các đội bóng ở V.League, HLV Thành Công từng giúp Sài Gòn FC, Thanh Hóa và HL Hà Tĩnh đánh bại Viettel cả 4 trận. Trong đó có 3 trận thắng tại Hàng Đẫy.

Ông thầy sinh năm 1977 coi chiến thắng trước Viettel và là thắng lợi đầu tiên từ đầu giải là bước đệm lớn về tinh thần cho đội nhà. “Trận thắng đầu tiên, lại ở sân khách, trước đội bóng mạnh giúp các cầu thủ tự tin để bước vào giai đoạn tiếp theo”, ông Thành Công nhấn mạnh.

Dù HL Hà Tĩnh có thắng lợi đầu tiên, nhưng HLV Thành Công vẫn còn những trăn trở về điều kiện tập luyện của đội nhà. Ông chia sẻ: “Về sân bãi, điều này đã ảnh hưởng lớn tới toàn đội. Chúng tôi không được duy trì sự ổn định về điều kiện tập luyện, sân bãi. Chúng tôi mong muốn có được một sân tập đàng hoàng để ít nhất là không ảnh hưởng tới cầu thủ bởi với họ, đôi chân chính là thứ quý giá nhất”.

HL Hà Tĩnh tăng cường hàng loạt tân binh

Nhằm chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V.League 2022, HL Hà Tĩnh dự kiến sẽ tăng cường hàng loạt cầu thủ. Trong số này, đáng chú ý có sự xuất hiện của một ngoại binh người Brazil. Được biết, cầu thủ này thuận chân trái, chơi ở vị trí tiền vệ công. Anh từng có thời gian dài chơi bóng ở Oman và Indonesia. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Công, ngoại binh mới mà HL Hà Tĩnh dự kiến chiêu mộ sở hữu chân trái khéo léo, tư duy chơi bóng hiện đại và là mẫu cầu thủ còn thiếu trong đội hình đội bóng núi Hồng.

Tiền vệ người Brazil hiện đã có mặt ở Việt Nam. Theo lịch, tân binh này sẽ hội quân, tập luyện cùng đội bóng mới vào hôm nay. Bên cạnh việc đón thêm ngoại binh, HL Hà Tĩnh cũng có sự tăng cường của các nội binh. Trong số những cái tên sắp gia nhập đội bóng núi Hồng, tiền vệ Trọng Đại là gương mặt đáng chú ý nhất. Những cầu thủ còn lại đều còn rất trẻ. HL Hà Tĩnh dự kiến sẽ ký hợp đồng với 4 cầu thủ trẻ sinh năm 2003 và 2004 của Viettel. Bên cạnh đó, cầu thủ Việt kiều Mỹ, trưởng thành từ học viện Barca ở Mỹ là Kenny Phi Hoàng Chandler nhiều khả năng cũng được ký hợp đồng.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP