Giáo dục

Hít phải khói độc, hàng chục học sinh nhập viện cấp cứu

Sau khi một luồng khí thải trắng đục từ phía nhà máy sản xuất thép bay sang bao phủ khắp sân trường thì hàng chục học sinh lớp 6 của trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) nằm gần nhà máy này đã bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Hàng chục học sinh lớp 6 trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi hít phải khí thải độc từ phía nhà máy sản xuất thép bay sang.

Cụ thể vào sáng sớm nay (6/1), trong khi các em học sinh thuộc trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) đang trong giờ học thì phát hiện toàn bộ khuôn viên trường bị một luồng khói trắng từ phía công ty cổ phần thép Việt Nhật lan sang. Đến khoảng 8h sáng thì lượng khói đã trở nên dày đặc, mù mịt bao phủ hết khuôn viên trường.

Điều đáng nói, luồng khói này ban đầu có mùi hăng hắc nhưng khi khói dày đặc thì có mùi khét lẹt. Đặc biệt khi hít phải luồng khói này đã có hàng chục học sinh lớp 6 có biểu hiện tức ngực, khó thở, buồn nôn và choáng váng.

Ngay lập tức nhà trường đã tổ chức đưa các học sinh bị ngộ độc này đến cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Tràng An, đồng thời báo cáo vụ việc tới UBND quận Hồng Bàng.

Ngay sau đó cơ quan chức năng đã đến hiện trường kiểm tra tình trạng và lập tức đình chỉ hoạt động dây chuyền luyện thép là thủ phạm gây ra làn khói khiến học sinh ngộ độc.

Trường học nằm ngay gần nhà máy thép Việt Nhật

Phía nhà trường cho biết, số học sinh phải đi cấp cứu do ngộ độc khí thải từ công ty cổ phần thép Việt Nhật lên tới 21 học sinh và 2 cô giáo.

Cũng theo nhà trường, số học sinh bị ngộ độc chủ yếu là tập trung ở lớp 6A2 do khi luồng khói độc này tràn vào trường nhiều lớp học khác đã kịp đóng cửa riêng lớp này thì không kịp đóng cửa.

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Tràng An, sáng cùng ngày 6/1, phòng khám tiếp nhận nhiều học sinh cùng cô giáo nhập viện trong tình trạng choáng ngất, đau đầu, khó thở, có triệu chứng ngộ độc khí CO. Sau khi cấp cứu và điều trị, hiện đã có15 học sinh và 2 cô giáo đã hồi phục. Còn 6 học sinh khác bị ngộ độc nặng hơn nên các bác sĩ tại đây vẫn đang tiếp tục điều trị.

Một lãnh đạo quận Hồng Bàng chiều cùng ngày cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố trên, lãnh đạo quận đã cùng cơ quan chức năng của quận, thành phố đã có mặt tại trường, tiến hành kiểm tra, xử lý và yêu cầu công ty thép Việt Nhật dừng hoạt động của dây chuyền gây sự cố.

Bước đầu nguyên nhân dẫn đến sự cố học sinh ngộ độc khí thải phải đi cấp cứu được cơ quan chức năng xác định là do hệ thống túi lọc bụi của công ty cổ phần thép Việt Nhật bị cháy và tạo ra khói độc gây ngộ độc cho học sinh.

Theo đại diện công ty cổ phần thép Việt Nhật, sự cố cháy túi lọc bụi đã xảy ra vào khoảng hơn 5h sáng cùng ngày 6/1. Phía công ty ngay khi phát hiện đã cho dừng hoạt động hệ thống luyện thép này nhưng khói phát sinh do việc cháy túi lọc vẫn phát tán ra môi trường làm ảnh hưởng tới trường học.

Đại diện Chi cục bảo vệ môi trường TP. Hải Phòng cho biết, công ty thép Việt Nhật sau khi dừng hoạt động của dây chuyền luyện thép gây ô nhiễm phải khẩn trương khắc phục sự cố. Cũng theo vị đại diện này, sau khắc phục xong sự cố, công ty cổ phần thép Việt Nhất phải báo cáo Sở Tài nguyên - Môi trường để tiến hành kiểm tra, nếu chuẩn mới được hoạt động trở lại.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP