Tin thế giới

Hình ảnh thi thể nạn nhân QZ8501 gây phẫn nộ

Kênh truyền hình TVOne đưa hình ảnh một thi thể gần như không quần áo đang trôi trên biển khiến người nhà hành khách ngất xỉu, đang hứng búa rìu của dư luận.

1
Sau khi xem hình ảnh thi thể trôi trên sông trên truyền hình, người nhà nạn nhân la hét và nước mắt giàn giụa. Ít nhất 2 người ngất xỉu và được đưa ra ngoài bằng cáng. Ảnh: Getty

Tờ The Age của Australia cho hay TVOne đã xin lỗi về việc đưa hình ảnh thi thể lên sóng truyền hình. Nhiều cư dân mạng cũng hết sức bức xúc vì hành động của TVOne. Trang Channel News Asia của Singapore cũng xin lỗi vì đã lấy những hình ảnh của TVOne.

“Hình ảnh thi thể của hành khách QZ8501 trôi nổi trên biển khiến người nhà nạn nhân đau đớn”, Yalda Hakim, một người dẫn chương trình của BBC World News, viết trên trang cá nhân.

Christopher Tock, một cư dân mạng, cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Anh viết trên mạng xã hội: “Hãy tỏ sự tôn trọng đối với nạn nhân QZ8501 và gia đình họ. Đừng chia sẻ hình ảnh người chết trên mạng xã hội”. Một người khác có nickname Bersih 2.0 viết: “Nếu chúng ta thực sự đồng cảm với các nạn nhân của QZ8501, xin đừng chia sẻ hình ảnh các thi thể nếu có. Điều đó vô nghĩa, không tôn trọng người đã khuất”.

Channel News Asia cho biết Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đính chính rằng đội tìm kiếm chỉ mới vớt được 3 thi thể, gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông từ vùng tìm kiếm máy bay mất tích. Trước đó, một phát ngôn viên hải quân Indonesia thông báo rằng tàu chiến của họ đã vớt được 40 thi thể.

Các mảnh vỡ và xác người được tìm thấy ở biển Java, cách Pangkalan Bun khoảng 160 km về phía tây nam.

Đỗ Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP