Tin trong nước

Hình ảnh nóng băng cướp chặt lìa tay cô gái đi xe SH hầu tòa

 

Sáng nay 24/12, sau hơn một năm chặt đứt tay cô gái dưới chân cầu Phú Mỹ để cướp xe SH gây “rúng động” Sài Gòn, 8 tên cướp bị đưa ra xét xử.

Đi cướp để có tiền mua ma túy
Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM truy tố về tội danh “cướp tài sản” đối với các bị cáo gồm: Hồ Duy Trúc (SN 1993), Nguyễn Hoàng Phương (SN 1993), Trần Thanh Tuyền (SN 1991), cả 3 cùng ngụ tỉnh Ninh Thuận), Trần Văn Luông (SN 1988, ngụ tỉnh Bến Tre) và Huỳnh Thanh Sơn (SN 1982, ngụ tỉnh Tây Ninh).
Băng cướp chặt lìa tay cô gái đi  xe SH  ra hầu tòa
Các bị cáo trước tòa
Hai bị cáo bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” là Cao Danh Hưng (SN 1983) và Đàm Văn Võ (SN 1990), (cùng ngụ tỉnh Nghệ An). Riêng bị cáo Huỳnh Bảo Anh (SN 1968, ngụ TPHCM) bị truy tố về hai tội “cướp tài sản” và “tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.
Theo cơ quan điều tra các đối tượng đều là những người không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy, 8 đối tượng đã cấu kết với nhau thành băng nhóm, chuẩn bị phương tiện là xe gắn máy cùng hung khí. Các đối tượng này đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Các đối tượng đã thực hiện trót lọt trên 16 vụ cướp
Trước đó, đêm ngày 24/11/2012 băng nhóm này đã gây ra vụ cướp gây chấn động dư luận khi một số đối tượng nhẫn tâm vung mã tấu chặt gần lìa cánh tay của chị Thúy với mục đích cướp chiếc xe máy hiệu SH khi chị Thúy đang đi tại khu vực chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM).
Vào buổi tối gây án, các đối tượng Trúc, Luông, Phương và Sơn đi trên hai chiếc xe máy bám theo chị Thúy từ quận 7 về quận 2. Khi tới địa điểm trên thì Luông cho xe áp sát vào chiếc xe chị Thúy đang đi trong khi Trúc ngồi phía sau vung mã tấu chém ba nhát vào tay chị Thúy.
Băng cướp chặt lìa tay cô gái đi  xe SH  ra hầu tòa
Bị cáo Luông (trái) và Trúc (phải)
Ngay sau đó Phương chở theo Sơn lao tới giật chiếc ví (bên trong có 4 triệu đồng) và bỏ chạy, lúc này Trúc chạy tới định cướp chiếc xe SH nhưng khi đề máy không nổ lên cũng lên xe chạy mất.
Sau đó các đối tượng này bị lực lượng dân phòng phối hợp với công an xã Phước Kiểng (huyện Nhà Bè) bắt giữ tại một khách sạn tại huyện Bình Chánh.
Về phần chị Thúy dù bàn tay đã được nối lại thành công sau đó nhưng chị vẫn phải chịu tỷ lệ thương tật  vĩnh viễn 47%.
Băng cướp chặt lìa tay cô gái đi  xe SH  ra hầu tòa
Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 25/12
Theo điều tra, trước khi chém chị Thúy để cướp xe, cũng với thủ đoạn “chém trước cướp sau”, Trúc và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 16 vụ cướp khác trên địa bàn nhiều quận huyện làm 12 người bị thương. Tổng số tài sản chúng cướp được có giá trị trên 600 triệu đồng.
Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào hai ngày 24-25/12, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật…
Loan Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP