Giải trí

Hình ảnh không có trên sóng của các BTV thời sự VTV

BTV Thúy Hằng và Diễm Trang bật mí quá trình chuẩn bị cho mỗi lần lên sóng chương trình thời sự tổng hợp "Toàn cảnh 24H" của kênh VTV9.

"Toàn cảnh 24H" là chương trình thời sự tổng hợp nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình. Để lên hình tự tin và dẫn trôi chảy, các BTV phải chuẩn bị nhiều tiếng đồng hồ.

BTV, MC Thúy Hằng và Á hậu Việt Nam 2014 Diễm Trang.

MC Thúy Hằng cho biết, các MC dẫn chương trình phải có mặt ở đài truyền hình từ đầu giờ chiều. Không như MC của nhiều chương trình khác, kịch bản được chuẩn bị sẵn, tại "Toàn cảnh 24H", các MC cũng chính là những biên tập viên, phải tự mình làm kịch bản. Họ phải họp với ê kíp, nhận thông tin và liên tục cập nhật khung chương trình cho đến khi lên sóng. Đồng thời, ngay cả khi chương trình đang phát trực tiếp, khi có tin tức mới, các MC cũng sẽ nhận tín hiệu từ đạo diễn để ngay lập tức có tin gửi đến khán giả.

Với một BTV kỳ cựu như Thúy Hằng, việc phải làm kịch bản không gặp quá nhiều khó khăn, nhưng với những "tân binh" như Á hậu Diễm Trang, điều đó cũng khiến cô ít nhiều áp lực. “Điều đó đòi hỏi mình phải đọc nhật nhiều tin tức trái chiều, ở nhiều lĩnh vực để tự cập nhật kiến thức nền cho mình”, Diễm Trang chia sẻ.

Á hậu Diễm Trang gặp nhiều áp lực khi dẫn trực tiếp chương trình thời sự.

Chia sẻ về áp lực của một MC thời sự, BTV Thúy Hằng cho biết: “Áp lực của người dẫn căng thẳng nhất là khi lên sóng vì chúng tôi không thể sai và làm lại. Mọi vấn đề phát sinh, từ vấn đề kỹ thuật, thông tin muộn chuyển vào… phải xử lý trực tiếp trên sóng. Người dẫn cũng vừa dẫn, vừa nghe lệnh của đạo diễn để xử lý tình huống đó làm sao cho gọn gàng nhất. Nhiều trường hợp khán giả xem không thể phát hiện được, vì chúng tôi vừa thể hiện trên sóng vừa xử lý một cách khéo léo để ít xảy ra sai sót”.

Cả 2 đọc lại kịch bản trước khi lên sóng.

Bật mí về một kỷ niệm đặc biệt khi dẫn chương trình "Toàn cảnh 24H", Á hậu Diễm Trang chia sẻ: “Chắc mọi người còn nhớ chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Qatar vừa qua. Khi đó, trận đấu diễn ra gần như cùng thời điểm với giờ lên sóng. Để cập nhật thông tin nhanh nhất, MC của chương trình đã phải vừa xem, vừa dẫn. Không hề có một kịch bản nào, Trang và chị Thúy Hằng chỉ có khoảng thời gian vài giây để trao đổi nhanh. Đó quả thật là một ngày làm việc phấn khích mà Trang sẽ không thể nào quên”.

Dù chỉ mới bén duyên làm MC của chương trình thời sự từ đầu năm 2018 nhưng Diễm Trang ngày càng nỗ lực để có thể đạt được sự chuyên nghiệp hơn nữa. Ngoài ra, bật mí về thần tượng trong lĩnh vực MC, Diễm Trang cho biết cô rất ngưỡng mộ Steve Harvey và Oprah Winfrey. Cô cũng thích đàn chị - MC Thụy Vân, thích từ “giọng đến cách xử lý tình huống, cách truyền đạt thông tin rất thanh lịch, truyền cảm”.

Tác giả: Lưu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP