Chuyện khó tin

Hình ảnh khôn lớn của cậu bé “nửa hộp sọ”

Cha mẹ của Jaxon Strong – cậu bé sinh ra mắc phải bệnh kém chức năng não hiếm gặp khiến bé chỉ có nửa hộp sọ – vừa quyết định chia sẻ những hình ảnh khôn lớn của con mình.

hatinh24h

Với họ, những hình ảnh này là “lời đáp trả” lại những người đã gọi quyết định nuôi bé Strong khôn lớn của họ là một “sự ích kỷ”.

Cậu bé Jaxon vừa tổ chức sinh nhật lần thứ đầu tiên trong đời của mình với sự khỏe mạnh của bản thân và niềm hạnh phúc khôn xiết của cha mẹ cậu bé.

Trên Facebook, bố của Jaxon, ông Buell chia sẻ: “Có rất nhiều thứ về Jaxon, về gia đình tôi và câu chuyện sống còn của cậu bé bị hiểu sai. Thực sự mệt mỏi khi phải nghe, phải nhìn thấy những ý kiến của những người về con của mình khi mà họ chưa bao giờ nhìn thấy bé, rằng họ biết bé nghĩ gì, bé hành xử ra sao, bé cảm thấy thế nào hay đau đớn ra sao, và chúng tôi ích kỷ như thế nào khi không chọn giải pháp bỏ thai”. Nhưng ông Buell nói rằng, dù vậy, Jaxon vẫn phát triển như những đứa trẻ bình thường, bé đã nói được những từ như mama, “addy” (bố)….

Ông Buell cho hay, trong quá trình có thai bé Jaxon, dù nghi ngờ có điều gì đó không ổn, song không một bác sĩ nào có thể nói chính xác với vợ chồng ông Buell về điều gì sai, điều gì cần trông đợi. Và khi hai vợ chồng ông Buell nhận được câu trả lời “không” từ các bác sĩ cho các câu hỏi rằng Jaxon có bị đau hay ảnh hưởng gì không, không có nguy hiểm gì trong sinh nở hay không, ông bà đã quyết định không nghĩ đến việc bỏ thai.

Ông Buell nói: “Chúng tôi đã được ban tặng một đứa trẻ và nhiệm vụ của chúng tôi là đưa cho cậu ý cơ hội để sống. Chúng tôi vô cùng tự hào vì Jaxon đã mạnh mẽ như vậy. Chúng tôi tự hào về câu chuyện của con mình và nó khích lệ rất nhiều người”.

Hình ảnh khôn lớn của cậu bé “nửa hộp sọ”

Jaxon đã ra đời bằng phương pháp sinh mổ vào ngày 27/8/2014 và có trọng lượng 1,8kg. 3 tuần đầu, cậu bé phải nằm trong bệnh viện Palmer Winnie, Florida, Mỹ để theo dõi và tìm ra căn bệnh chính xác mắc phải, khiến một phần đầu và hộp sọ biến mất. Sau khi được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Boston vì tình trạng co giật thường xuyên, các bác sĩ đã chuẩn đoán được căn bệnh mà Jaxon mắc phải, đó là chứng Microhydranencephaly khiến bé mất nửa hộp sọ.

Chứng bệnh hiếm gặp này chỉ gặp ở 1 trên 4589 đứa trẻ ở Mỹ, trẻ sẽ bị mất một phần hộp sọ và chết ngay sau khi sinh. Một đồng nghiệp của Brandon đã lập một trang ủng hộ trên mạng xã hội và nhận được 55.000USD tiền hỗ trợ giúp Jaxon vượt qua tất cả. Bằng số tiền đó, Brittany đã có thể dành tất cả thời gian của mình để chăm sóc con.

Kỳ diệu thay, vượt lên tất cả những lo ngại của mọi người, Jaxon đã phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Cậu bé có thể nói chuyện, hưởng ứng  theo bố mẹ, có thể đi bộ trước sự dìu dắt của bố. Nhiều người đã đặt cho Jaxon biệt danh cậu bé mạnh mẽ và coi cậu là người đã truyền cảm hứng sống cho mọi người trên khắp nước Mỹ.

Một lần nữa, sức sống kỳ diệu của Jaxon lại làm nhiều người Mỹ ngưỡng mộ và thán phục khi cậu vừa tổ chức sinh nhật tròn 1 tuổi. Trang Facebook của cậu bé này đã nhận được gần 90.000 lượt thích và 18.000 lượt chia sẻ rộng rãi câu chuyện của bé đến khắp mọi người trên thế giới.

Hà Anh (Theo Cosmopolitan) / SK&ĐS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP