Cộng đồng mạng

Hình ảnh đôi trẻ "đè nhau" giữa quán cà phê khiến ai nấy đỏ mặt, nhưng cuốn sách bên cạnh còn gây chú ý hơn

Tiếp nối hàng loạt câu chuyện nằm trong mạch chủ đề "người trẻ vô tư quá", câu chuyện đôi bạn trẻ đè nhau rau giữa quán cà phê và có những hành động lạ đang khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Thời gian gần đây, những câu chuyện xoay quanh văn hóa sống tại không gian công cộng của một bộ phận giới trẻ đang là vấn đề được cư dân mạng bàn tán không ngơi nghỉ. Những hành động từ cấp độ nhẹ nhàng như gác chân lên ghế, tám chuyện rôm rả trong rạp chiếu phim đến mạnh bạo hơn như vô tư ôm ấp hay thậm chí làm chuyện nhạy cảm trong quán cà phê, quán trà sữa, bệnh viện vẫn diễn ra khiến cho những người trực tiếp chứng kiến không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Như để làm đầy thêm tuyển tập câu chuyện "người trẻ và hành động lạ nơi công cộng", vừa qua, trong một hội nhóm kín trên mạng xã hội, thành viên N.T có đăng tải một bức ảnh mà anh chụp lại được tại một quán cà phê. Trong ảnh, giữa thanh thiên bạch nhật, một đôi nam nữ trẻ tuổi, nằm đè vật lên nhau trên sàn và có những hành động âu yếm khiến những người chứng kiến không khỏi đỏ mặt.

Đính kèm theo tấm ảnh, thành viên N.T cũng không quên để lại đôi dòng cảm xúc: "Mình đi uống cà phê mà không biết có phải vào nhầm quán hay không? Hay là do mình đã già rồi nhỉ!".

Cũng giống như những câu chuyện khác nằm trong mạch chủ đề, ngay khi vừa được đăng tải chưa lâu, bức ảnh này nhanh chóng thu về hàng nghìn lượt tương tác của cư dân mạng kèm theo đó là rất nhiều bình luận, đa phần đều tỏ ra ngao ngán và bức xúc trước sự "tự nhiên" quá đà của đôi trẻ.

Ấy thế, bên cạnh đó, một số thành viên người dùng mạng lại tinh ý phát hiện ra bên cạnh nơi cặp đôi đang chơi trò "đấu vật" có một quyển sách với nhan đề "Hạt giống tâm hồn". Vâng! một quyển sách ý nghĩa chứa đựng những mẫu chuyện nho nhỏ, dung dị về lối sống cao đẹp. Chính vì hoàn cảnh bày ra với hai thứ đối lập: sách về cách sống đẹp và hành vi công cộng nhạy cảm ấy, đã đẩy bức ảnh này lên một câu trào khác được dân mạng thay phiên nhau bàn tán xôn xao.

"Cũng hơi khá khó hiểu nhỉ! Có nhà có cửa sao không về mà lại ra quán giữa ngày ban sáng thế này hả trời. Rõ chán mấy cô cậu thanh niên. Tự nhiên quá lại hóa vô duyên. Đã thế còn hạt giống tâm hồn. Gieo vào tâm hồn nhau những thứ như thế này à!".

"Thắc mắc là có đang đọc cuốn hạt giống tâm hồn để ngay đó hay không. Nếu có thì quả này "gắt" thật. Tâm hồn được gieo hạt giống kiểu gì mà thành ra thế này".

"Hay mình đã già rồi nhỉ. Giờ giới trẻ nhiều đứa tự nhiên quá, tự nhiên đến mức vô duyên thật sự. Mà cho mình hỏi quả "Hạt giống tâm hồn" cạnh bên là thế nào?!".

Tình yêu của giới trẻ dành cho nhau đôi khi rất nồng nhiệt, cháy bỏng. Những ai đã từng có tuổi trẻ nên hiểu điều đó. Nhưng nói gì thì nói, những hành động nhạy cảm nếu có diễn ra cũng nên được thực hiện ở những nơi riêng tư và kín đáo. Bởi lẽ, tình cảm chỉ đẹp khi bắt nguồn từ sự chân thành và được bộc lộ một cách văn minh, đừng phơi ra trước mắt người khác những điều tế nhị.

Tác giả: Lou

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP