Khoa học

Hình ảnh chiếc “Không lực 1” mạ vàng của Donald Trump

Chiếc máy bay riêng mang dấu ấn cá nhân của Donald Trump là hình ảnh thường thấy trong chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống này.

Chiếc Boeing 757 của Trump – Trump Không lực 1- rất dễ nhận diện, với tên của chủ nhân được viết đậm ở hai bên máy bay. Tỷ phú Trump đã dùng chiếc máy bay này từ năm 2011.

Theo giới thiệu của Amanda Miller, nhân viên lễ tân của Trump, chiếc “Trump Không lực 1” có 43 ghế hành khách, dù thực tế một chiếc Boeing 757 có thể chở tới 239 người. Máy bay này có thể bay liền 16 tiếng, với tốc độ 800 km/giờ nhờ động cơ Rolls Royce.

Chuyên cơ của Donald Trump có một phòng ngủ rộng, gắn một tivi 57 inch, có thể truy cập tới kho chứa 1.000 bộ phim cùng một hệ thống âm thanh tuyệt đỉnh. Nhiều thứ trên máy bay được mạ vàng 24k, gồm cả khóa dây an toàn.

Donald Trump từng tuyên bố, có thể đổi chiếc máy bay này lấy chiếc Không lực 1 nếu như ông đắc cử. Tuy nhiên, theo ABC News, thực tế thì máy bay riêng của Trump nhỏ hơn chiếc Không lực 1 hiện nay của Tổng thống Obama.

Chiếc Boeing 757 mạ vàng trên là văn phòng làm việc kiêm nhà ở của Trump. Nó làm nhiệm vụ đưa ứng viên này từ New York tới những bang bầu cử sớm hơn, bởi các đối thủ phải di chuyển bằng máy bay thương mại.

máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1

máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1

máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1

máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1

máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1máy bay, Donald Trump, ứng viên TT Mỹ, Trump không lực 1

  • Hoài Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP