Giáo dục

"Hiệu trưởng xin ra khỏi ngành" liên quan nhiều sai phạm nghiêm trọng

Nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, thành phố Hải Phòng), người có đơn xin ra khỏi ngành, vừa bị kết luận liên quan đến nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Hôm nay, ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, TP. Hải Phòng cho biết huyện đã phải gia hạn đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương, vì liên quan đến các sai phạm trong công tác thu chi và quản lý, sử dụng nhân sự.

Buổi họp phụ huynh ở Trường Tiểu học Đặng Cương

Cụ thể, năm học 2017-2018, nhà trường triển khai vận động thu các khoản ủng hộ cơ sở vật chất khối lớp 1 từ tháng 6/2017 với số tiền là 228.345.000 đồng; Đã triển khai mua sắm lắp đặt trang thiết bị khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép; Kế hoạch thu chi đầu năm của nhà trường chưa niêm yết công khai theo quy định.

Tính đến ngày 20/9, nhà trường đã thu từ phụ huynh học sinh là 1.857.945.400 đồng của 13 loại quỹ do giáo viên chủ nhiệm thu hộ. Các khoản thu này được in sẵn để gửi cho phụ huynh, không có phiếu thu.

Nhà trường đã mượn danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để chi thanh toán tiền ủng hộ mua sắm cơ sở vật chất.

Trong thời gian hè, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia trại hè kết hợp với dạy chữ, Toán và Tiếng Việt là vi phạm các điều khoản của ngành.

Đối với khoản thu kỹ năng sống, trường đã ký với Trung tâm D.O.M.E trong khi trung tâm này chưa được cấp phép của các cơ quan có liên quan. Từ ngày 16/6, trung tâm này không được phép dạy ở nhà trường. Trong khi đó, trường đã sử dụng khoản tiền 200.000.000 đồng do trung tâm này chuyển lại (bằng tiền mặt) có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng trong việc quản lý, minh bạch tài chính.

Với tiền ủng hộ cơ sở vật chất khối lớp 1, nhà trường đã mở một tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (chi nhánh Hải Phòng). Trường chấm dứt quyền giao dịch, xóa bỏ chức danh kế toán trưởng đối với bà Nguyễn Thị Ly - kế toán nhà trường, đồng thời bổ nhiệm kế toán 2 đối với bà Đoàn Thị Ngân - giáo viên hợp đồng nhà trường (không có bằng cấp chuyên môn về kế toán) thực hiện giao dịch tại ngân hàng này.

Đến tháng 6/2017, trường nộp vào ngân hàng là 200.000.000 đồng. Sau đó hiệu trưởng ký 5 tờ séc trị giá 40.000.000 đồng/1 séc cho 5 giáo viên khối 1 đi rút với tổng là 200.000.000 đồng. Trong số tiền này, trường đã chi cơ sở vật chất khối 1 là 159.800.000 đồng.

Theo ông Lê Văn Cường, hiệu trưởng nhà trường là bà Lê Thị Thu Thủy đã xóa bỏ quyền, thay thế chức danh kế toán trưởng, chấm dứt quyền kiểm soát theo dõi vào sổ sách kế toán các hoạt động thu chi được giao dịch tại ngân hàng là vi phạm các quy định hiện hành. Đến hiện tại, toàn bộ các khoản thu không thông qua kế toán theo dõi, quản lý vào hệ thống sổ sách kế toán.

Kết quả thanh kiểm tra cho thấy, bà Lê Thị Thu Thủy đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng. Vì vậy, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ bị đình chỉ tiếp 15 ngày nữa để thực hiện các bước xử lý kỷ luật theo đúng trình tự của pháp luật.

Song song với việc thành lập hội đồng kỷ luật, huyện An Dương cũng chỉ đạo nhà trường phải tiến hảnh trả lại các khoản thu sai quy định cho phụ huynh.

Như VietNamNet đã thông tin, trước đó bà Lê Thị Thu Thuỷ đã bị đình chỉ công tác 15 ngày vì liên quan đến việc lạm thu đầu năm. Sau khi bị đình chỉ, bà Thuỷ đã có đơn xin ra khỏi ngành giáo dục huyện An Dương. Tuy nhiên, nguyện vọng này của bà đã không được huyện An Dương chấp nhận. Các sai phạm của bà Thuỷ được cho là rất nghiêm trọng, đoàn kiểm tra sẽ chuyển một số nội dung sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP