Giáo dục

Hiệu trưởng ở Huế vay nợ rồi bỏ trốn: Do 'xã hội đen' thúc ép?

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hoà đã ra cơ quan chức năng trình diện và cho biết nguyên nhân mất tích là do "xã hội đen" thúc ép trả nợ.

Ngày 13/11 ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết ông Nguyễn Xuân Hợp - hiệu trưởng ôm gần 1 tỷ đồng của nhiều giáo viên bỏ trốn đã đến Công an trình bày lý do không đến trường và không liên lạc suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Xuân Hợp thừa nhận vay tiền đồng nghiệp và nhờ họ đứng tên vay ngân hàng và có vay "tín dụng đen". Do hoàn cảnh khó khăn lại bị các đối tượng "xã hội đen" thúc ép trả nợ, ông Hợp phải tạm lánh mặt ở nhà bà con.

Trường Tiểu học và THCS Dương Hoà nơi ông Hợp đang là hiệu trưởng.

Ông Đỗ Xuân Giao - Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết thêm, việc ông Hợp mượn tiền của nhiều đồng nghiệp trong trường là giao dịch dân sự bình thường, có giấy cam kết vay mượn và cơ quan chức năng chưa nhận được đơn tố cáo nào từ phía những người cho mượn tiền.

Gia đình ông Hợp được cho là đang gặp có khó khăn về kinh tế, vợ thất nghiệp và vừa sinh con thứ 2 được 3 tháng. Thời gian gần đây, vị hiệu trưởng nhiều lần chia sẻ lo lắng về việc bị mắc khối u ở gan.

Trước đó, ngày 27/9, ông Nguyễn Xuân Hợp xin vắng mặt với lý do điều trị bệnh ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế điều trị. Ông có nhắn email cho một Hiệu phó về các hoạt động điều hành ở trường và xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Ngày 6/11 là lần cuối ông đến trường rồi "mất tích", điện thoại không liên lạc được.

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP