Giáo dục

Hiệu trưởng nói gì vụ học sinh bị đánh hội đồng, lột áo giữa đường?

Liên quan đến vụ nhóm nữ sinh cấp 2 đánh hội đồng, lột áo bạn giữa đường, Hiệu trưởng trường nơi các nữ sinh học cho biết, đây là sự việc rất đau lòng, chưa từng xảy ra tại trường. Hiện nhà trường đang chờ kết luận của CQĐT để tổ chức kiểm điểm các học sinh theo đúng quy định.

Trao đổi với Tiền Phong, thầy Phạm Lê Hoà – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp với cơ quan điều tra, phụ huynh các học sinh để làm rõ việc 4 nữ sinh cùng trường đánh em N.T.T.T (lớp 8).

4 nữ sinh đánh bạn được xác định là: N.H.V; T.T.H; N.T.T (học lớp 9) và L.T.H.M (học lớp 8). Theo lãnh đạo trường, sự việc xảy ra vào sáng 4/9, tại một con đường ở thị trấn Thạch Hà.

Qua làm việc, viết bản tường trình, nhóm nữ sinh cho biết nguyên nhân do mâu thuẫn khi nghe tin bạn của em N.T.T.T sẽ đánh một trong nhóm 4 nữ sinh trên. Vì vậy nhóm đã gọi T. ra gặp và nói chuyện. Tuy nhiên, khi hỏi chuyện thì T. nói “không biết việc gì” nên đã bị 4 nữ sinh lao vào đánh, giật tóc và lột áo ngay giữa đường mặc cho nạn nhân van xin.

Hình ảnh nhóm nữ sinh đánh bạn cắt từ clip.


Nói về hành động của nhóm học sinh, thầy Hoà bày tỏ: “Thực sự xem lại clip tôi rất đau lòng, không thể hình dung được sự việc bạo lực học đường lại xảy ra tại chính ngôi trường này. Sau sự việc, nhà trường cũng đã xuống gia đình em T. để gặp gỡ, động viên và chia sẻ với gia đình”.

Thầy Hoà cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, em N.T.T.T đã quay lại lớp học bình thường, tâm lý ổn định. Còn 4 nữ sinh đánh bạn, có 2 em đã quay lại lớp học, còn 2 em có một số buổi học vắng, nhà trường phải xuống gia đình để kiểm tra, động viên quay lại lớp học bình thường để không ảnh hưởng đến quá trình học tập. Hiện nhà trường đang chờ kết luận của CQĐT để tổ chức kiểm điểm các học sinh đánh bạn theo đúng quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nữ sinh bị 4 người lao vào đánh ngay giữa đường. Tại đây nhóm người lao vào túm tóc giật, kéo lê, chân liên tục đạp vào vùng lưng, bụng nạn nhân.

Đáng nói mặc dù nạn nhân khóc lóc van xin nhưng nhóm người này vẫn không dừng lại mà lột đồ nữ sinh ngay giữa đường. Tại thời điểm clip ghi lại sự việc có nhiều người chứng kiến nhưng không ai đứng ra can ngăn, bảo vệ nạn nhân.

Hiện Công an thị trấn Thạch Hà vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP