Giáo dục

Hiệu trưởng Mỹ hầu tòa vì đánh học sinh

Dùng tay đánh vào mông nữ sinh vì không nhặt rác vào thùng, hiệu trưởng bị buộc tội hành hung và phải hầu tòa vào ngày 4/8 tới.

Sự việc xảy ra ngày 4/4 trong căng tin trường trung học Carl Sandburg ở thành phố Alexandria, bang Virginia (Mỹ). Khi nhìn thấy một nữ sinh ngồi với nhóm bạn, hiệu trưởng Terrence Yarborough đã yêu cầu em nhặt mảnh rác trên sàn bỏ vào thùng. Tuy nhiên em từ chối.

Ông Yarborough phải hầu tòa vì đánh nữ sinh. Ảnh: Fairfax County Police

Yêu cầu lần thứ hai nhưng nữ sinh vẫn không thực hiện, ông Yarborough đã đánh vào mông em. Ngay sau đó, nữ sinh rời khỏi căng tin và đi trình báo với một giáo viên trong trường. Nhân viên quản trị của trường và dịch vụ bảo vệ trẻ em được yêu cầu giúp đỡ vụ việc, Washington Post ngày 19/7 đưa tin.

Cảnh sát địa phương thông tin hiệu trưởng 53 tuổi đã bị cho "nghỉ tạm thời" khi cảnh sát và trường phối hợp điều tra. Sau đó, ông bị buộc tội tấn công và hành hung người khác. Ông từ chức hiệu trưởng ngày 30/6.

Về phía Yarborough, ông khẳng định hành động đánh nữ sinh chỉ là trò đùa. Ông đã dùng tay đánh nhẹ vào mông em sau khi nói đùa rằng nếu không nhặt mảnh rác sẽ bị đánh đòn.

Hiện ông Yarborough đã được tại ngoại nhưng sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 4/8 tới.

Tác giả: Dương Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP