Giáo dục

Hiệu trưởng bị kỷ luật sau khi bị tố gửi hình ảnh nhạy cảm

Ông Võ Thanh Phong cho rằng tin nhắn nhạy cảm gửi vào điện thoại của nữ kế toán là do vợ mình làm. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra xác định giải trình của hiệu trưởng thiếu cơ sở.

Sáng 20/3, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Chợ Mới (An Giang), cho biết đơn vị đã họp và thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Võ Thanh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân. Ông Phong vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục, không được tái bổ nhiệm chức vụ này.

"Sau khi kỷ luật về mặt chính quyền, ông Phong sẽ bị xem xét kỷ luật về mặt Đảng", ông Tống Văn On Em, Trưởng phòng GD&ĐT Chợ Mới, nói với Zing.

Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn ở huyện Chợ Mới. Ảnh: Nhật Tân.


Liên quan vụ việc, nữ kế toán trường này cũng bị xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, thẩm quyền quyết định được Phòng GD&ĐT Chợ Mới giao cho nữ hiệu phó phụ trách.

Đầu tháng 3/2021, Phòng GD&ĐT Chợ Mới nhận được đơn tố cáo của nữ kế toán trường THCS Nguyễn Thanh Sơn là chị P.T.T. Chị T. cho rằng ông Phong gửi tin nhắn và hình ảnh nhạy cảm cho mình.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Phong cho rằng tin nhắn kèm hình ảnh, clip nhạy cảm do vợ mình gửi cho chị T.. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra xác định giải trình của ông Phong là thiếu căn cứ.

Còn chị T. bị xem xét kỷ luật là do có nhắn tin qua lại với ông Phong.

Tác giả: Việt Tường - Nhật Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP