Tin

Hiệu trưởng bị đình chỉ, phụ huynh ồ ạt cho con tới lớp

8 ngày sau khi cho con nghỉ để phản đối hiệu trưởng, sáng 13/9 đã có 226/235 phụ huynh có con đang học tại Trường Mầm non Tương Giang 2 (Bắc Ninh) cho trẻ đến lớp.

Trong hai ngày 5/9 và 6/9, hàng trăm phụ huynh đã cho con nghỉ ở nhà để phản đối việc hiệu trưởng đưa nhiều khoản thu chi không minh bạch.


Trước tính chất bất thường của sự việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã Từ Sơn Nguyễn Thị Vân Hà đã về xã giải quyết tình hình.


Ngày 10/9, theo báo cáo minh nội dung tố cáo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tương Giang 2 có một số sai phạm liên quan đến quản lí tài chính công như đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, mua trang thiết bị.


Cùng ngày, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn đã ra quyết định đình chỉ chức vụ quản lí trường học đối với bà Nguyễn Thị Hoan từ 10/9 đến khi có quyết định mới thay thế.


Chiều ngày 11/9, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn tiếp tục có quyết định để Phó phòng Giáo dục Mầm non thị xã Từ Sơn Vũ Thị Vương Khải về phụ trách quản lí, điều hành Trường Mầm non Tương Giang 2.


Trong chiều và tối 10/9, UBND xã thành lập 9 đoàn công tác đến từng nhà trẻ không đến trường để vận động đưa các em ra lớp.


“Nhiều phụ huynh đã thay đổi suy nghĩ, song một số còn băn khoăn, nghe ngóng tình hình” – bà Hà thông tin. Đến ngày 11/9, mới chỉ thêm 4 nhà đưa con đi học.


Ngoài việc thu hồi khoản tiền hơn 18 triệu đồng cùng một máy tính xách tay do sai phạm quản lí tài chính của hiệu trưởng, bà Hoan cũng bị xử lí về mặt hành chính.


Sáng 13/9, trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã Từ Sơn Nguyễn Thị Vân Hà cho biết: “Sáng 12/9, lãnh đạo thị xã đã cho họp phụ huynh Trường Mầm non Tương Giang 2 thông báo các văn bản của thị xã về kết quả giải quyết đơn tố cáo và các quyết định xem xét kỷ luật hiệu trưởng. Cùng với việc kết hợp các biện pháp vận động, tuyên truyền, đến sáng 13/9 đã có 214 trẻ đến trường, 13 cháu xin phép nghỉ ốm, 8 cháu vẫn vắng mặt”.


Bà Hà cho hay: “Thị xã Từ Sơn đã có thông báo và giao cho UBND xã Tương Giang, Ban giám hiệu nhà trường xem xét kỷ luật hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoan. Chậm nhất là ngày 23/9 sẽ có hình thức kỷ luật với bà Hoan”.

Văn Chung

VNN

  Từ khóa: Bắc Ninh , đình chỉ , Phụ Huynh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP