Cộng đồng mạng

Hiệp sĩ Nguyễn Sin kêu gọi quyên góp vì hai ‘đồng nghiệp’ tử nạn: Đã có 700 triệu đồng như lời tri ân

Số tiền tính đến thời điểm 7h30 sáng 15/5 mà hiệp sĩ Nguyễn Sin nhận được là 700 triệu đồng. Trước đó, anh Nguyễn Sin đã đến phúng viếng và trao tổng số tiền 50 triệu đồng cho gia đình anh Thôi.

Sáng nay (15/5), hiệp sĩ Nguyễn Sin cập nhật trên trang Facebook cá nhân tình hình ủng hộ của cộng đồng để giúp đỡ 2 hiệp sĩ tử nạn trong vụ việc bắt cướp ở TP.HCM đêm 13/5.

Anh viết: “Cuộc kêu gọi quyên góp vì 2 Hiệp Sĩ sẽ kết thúc vào 12 giờ trưa hôm nay, tức là ngày 15/5/2018.

Thời điểm hiện tại tôi đã nhận được tất cả là 700.000.000 đồng, ngày hôm qua tôi đã tạm ứng ra đưa cho gia đình anh Thôi 50.000.000 đồng.

Trưa nay sẽ có mặt ở tại tang gia và trao số tiền quyên góp cho anh Nam, về phía anh Thôi tôi sẽ chuyển vào tài khoản cho người đại diện của gia đình anh ấy.

Chiều nay sẽ công bố danh sách ủng hộ bằng bảng in sao kê của ngân hàng ạ.

Xin cảm ơn tấm lòng của các anh chị gần xa, trong lúc lo hậu sự cho các anh em có điều chi thiếu xót mong các anh chị thông cảm ạ!”.

Chiều 14/5, anh Nguyễn Sin có mặt tại tang lễ anh Thôi phúng viếng và trao gia đình số tiền ủng hộ từ cộng đồng. Nguồn: Sin Việt Nguyễn.

Hai ngày nay, trên trang cá nhân của anh Nguyễn Sin đều là những dòng viết từ cảm xúc chua xót, phẫn uất trước sự ra đi của hai “đồng nghiệp”, lời động viên con trai anh Thôi hay cảm xúc phấn chấn hơn khi đã bắt được nghi phạm thứ 2 đâm chết 2 hiệp sĩ.

Anh Nguyễn Sin công khai số tiền nhận được vào chiều 14/5 từ các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ các hiệp sĩ.

Khi mới nhận được tin anh Thôi và anh Nam gặp nạn, anh Sin Nguyễn đã nghĩ đến việc kêu gọi giúp đỡ hai anh. Bởi hơn ai hết, anh hiểu gia cảnh khó khăn của gia đình anh Thôi, hiểu tâm sự trĩu lòng của gia đình anh Nam chỉ có 1 người con duy nhất.

Anh viết: “Lẽ ra tôi nên đưa số tài khoản Ngân hàng của mình lên để kêu gọi quyên góp cho các hiệp sĩ đã nằm xuống đêm qua, nhưng không.

Có những chuyện dù tôi muốn nhưng không thể.

Mai tôi sẽ đề nghị anh em lập 2 thùng tiền trong lễ viếng anh Nguyễn Hoàng Nam, một thùng là của riêng anh Nam và một thùng của anh Thôi. Nhà anh Thôi khó khăn, nên sáng mai sẽ đưa thi thể anh về Bình Định mai táng, nên chỉ còn cách này để giúp đỡ gia đình ảnh.

Tôi sẽ thông báo địa điểm buổi tang lễ và giờ tôi đi Viếng, mong người dân TP. HCM cho chúng tôi thấy một chút hi vọng về niềm tin và cách cư xử của người Sài Gòn với những con người đã âm thầm bảo vệ sự bình yên cho thành phố này trong suốt thời gian qua.

Qua đây, tôi xin ghi nhận tấm lòng của những người dân, mặc dù các anh chị chỉ đi ngang hiện trường vụ án nhưng khi biết hiệp sĩ gặp nạn đã hăng hái đóng góp hỗ trợ cho các nạn nhân. Một nghĩa cử cao đẹp, rất là Sài Gòn, tôi xin thay mặt nhiều anh em gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các anh chị”.

Lời động viên của anh đến con trai hiệp sĩ Thôi.

Thế nhưng vì những người anh em của mình, không lâu sau đó, hiệp sĩ Nguyễn Sin quyết định công khai số tài khoản của mình để nhận tấm lòng, sự sẻ chia mất mát của cộng đồng đến hoàn cảnh của gia đình 2 nạn nhân tử vong trong vụ bắt cướp.

Đến chiều 14/5, anh đã trao đến gia đình anh Thôi tổng cộng 50 triệu và lo gia đình anh Nam cũng như các hiệp sĩ khác đang phải nằm viện sau sự vụ.

Hành động đẹp của hiệp sĩ Nguyễn Sin được nhiều người ủng hộ, cũng như thể hiện sự tri ân với nghĩa cử hi sinh cao đẹp để bảo vệ bình yên của các hiệp sĩ Tân Bình.

Tác giả: Nguyệt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP