Tấm Lòng Vàng

Hiến máu nhân đạo tình nguyện của tuổi trẻ Kỳ Anh

Đ/c Nguyễn Minh Hoàn – Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các đơn vị tham gia

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, hoạt động nhân đạo này nhằm góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Với ý nghĩa cao cả đó, tình nguyện hiến máu đã trở thành nghĩa cử cao đẹp thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên ở huyện Kỳ Anh tham gia hưởng ứng từ nhiều năm nay.

Đ/c Nguyễn Minh Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các đơn vị tham gia

Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, trong những năm gần đây, Huyện đoàn Kỳ Anh là một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên  trong toàn huyện về ý nghĩa của phong trào tình nguyện hiến máu. Đồng thời, giao chỉ tiêu cụ thể cho đoàn thanh niên các xã, thị trấn và đoàn khối cơ quan  trực thuộc trong toàn huyện. Nhờ vậy, phong trào hiến máu nhân đạo đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vì cộng sống cộng đồng.
Phong trào hiến máu tình nguyện  ở huyện Kỳ Anh đến thời điểm này đã thu hút hơn 4.000 bạn đoàn viên thanh niên ở các xã, thị trấn và  đoàn thanh niên khối cơ quan tham gia. Trong đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tiêu  biểu như anh Phan Xuân Thành-  là một đoàn viên thanh niên ở thị trấn Kỳ Anh đã 8 lần tham gia hiến máu. Cứ mỗi lần tham gia hiến máu, anh lại thấy được trách nhiệm, niềm vui và tự hào khi hành động của mình có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với những người bệnh, những người đang cần nguồn máu để giành giật lại cuộc sống. Qua hiến máu, anh mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên hảy  cùng chung tay hưởng ứng, tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Phan Xuân Thành –  Đoàn thanh niên thị trấn Kỳ Anh.

Đoàn viên tham gia hiến máu
        Với tinh thần hết mình vì người bệnh, phong trào hiến máu nhân đạo của tuổi trẻ Kỳ Anh ngày càng thu hút nhiều đoàn viên thanh niên trong toàn huyện tham gia. Đến nay,  tuổi trẻ Kỳ Anh đã hiến hơn 1000  đơn vị máu. Thông qua phong trào tuổi trẻ Kỳ Anh hiến máu tình nguyện đã góp phần giúp cho nhiều bệnh nhân được cứu chữa kịp thời. Những lượng máu thu được góp phần tích cực vào việc nâng cao chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.  Anh Trần Bá Toàn-  Bí thư Huyện Đoàn Kỳ Anh cho biết: “Việc ngày càng nhiều người tình nguyện hiến máu nhân đạo đã góp phần giúp cho nhiều bệnh nhân được cứu chữa kịp thời. Những lượng máu thu được góp phần tích cực vào việc nâng cao chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Từ những ý nghĩa đó, Huyện đoàn Kỳ Anh luôn kêu gọi và mong muốn nhận được ngày càng nhiều sự hưởng ứng, tham gia hiến máu nhân đạo của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên. Với ý nghĩa đó có thể thấy rằng càng ngày càng có nhiều người tích cực tham gia
Phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Kỳ Anh là việc làm thực sự có ý nghĩa, không chỉ mang lại sự sống cho nhiều người bệnh mà còn mang đến niềm vui cho cộng đồng, đồng thời tạo được sự lan tỏa trong xã hội về giá trị nhân văn của hành động hiến máu tình nguyện. Hy vọng ngày càng có nhiều người, nhiều tấm lòng tuổi trẻ Kỳ Anh trong việc tham gia và vận động phong trào hiến máu nhân đạo, để bệnh viện và bệnh nhân không còn phải khổ vì thiếu máu cho điều trị, đúng với câu nói  “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”…./.

Mai Dung- Mạnh Hải- Phạm Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP