Trong nước

Hết thời hạn bổ nhiệm 9 năm vẫn làm Hiệu phó trường Chính trị tỉnh

Phó Hiệu trường Chính trị tỉnh đã hết thời hạn bổ nhiệm 9 năm nhưng Tỉnh ủy Quảng Bình không bổ nhiệm lại, trong khi vẫn làm việc và hưởng chế độ nhà nước với chức danh này.

Theo phản ánh, đó là trường hợp ông Lê Minh Tuynh, hiện ông Tuynh có trình độ tiến sỹ.

Theo đó, ngày 4.9.2019, Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình về việc "đề nghị bổ nhiệm lại chức danh Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh".

Cụ thể, công văn đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy quan tâm, chỉ đạo việc xem xét bổ nhiệm lại đối với ông Lê Minh Tuynh, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Quảng Bình theo quy định của Đảng và Nhà nước đối với công tác cán bộ.

Trước đó, ông Lê Minh Tuynh được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Quảng Bình từ ngày 28.3.2006, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm theo quyết định số 52-QĐ/TU ngày 28.3.2006 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Như vậy, đến ngày 28.3.2011 là ông Lê Minh Tuynh hết thời hạn bổ nhiệm.

Điều đáng nói, từ sau khi hết thời hạn bổ nhiệm, đã 9 năm nay Tỉnh ủy Quảng Bình không có quyết định bổ nhiệm lại hay làm công tác tổ chức cán bộ đối với ông Lê Minh Tuynh; nhưng 9 năm nay ông Lê Minh Tuynh vẫn ký, làm việc và hưởng chế độ nhà nước với chức danh Phó hiệu trưởng.

Một văn bản được ông Lê Minh Tuynh ký với chức danh Phó Hiệu trưởng sau khi đã hết thời hạn bổ nhiệm của Tỉnh ủy Quảng Bình. Ảnh: Lê Phi Long

Ngày 5.3 ông Lê Minh Tuynh cho biết, hiện ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành thanh tra sự việc.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Minh - Hiệu trường nhà trường xác nhận đúng là nhà trường có gửi công văn đề nghị bổ nhiệm lại cho ông Lê Minh Tuynh và từ sau khi Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình gửi công văn đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình chưa có văn bản trả lời cho nhà trường về trường hợp trên.

Ngày 5.3, ông Trần Xuân Vinh - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, việc Trường Chính trị tỉnh đề xuất bổ nhiệm lại cho ông Lê Minh Tuynh là chậm. Vì vậy, theo quy định hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Theo quy định, trách nhiệm là từ dưới lên, trước hết là trách nhiệm cá nhân, rồi trách nhiệm của tổ chức cơ quan, trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng cơ quan sau đó trình Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét bổ nhiệm hoặc không bổ nhiệm lại.

Ông Vinh cho biết sự việc trải qua 3 nhiệm kỳ hiệu trưởng nhà trường, như vậy là quá lâu, quá chậm. Sau khi có kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ có đề xuất hThường trực Tỉnh ủy Quảng Bình hướng xử lý đối với sự việc trên.

Đến hiện tại, trên website của trường Chính trị tỉnh và Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình vẫn ghi chức danh ông Lê Minh Tuynh là Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Tác giả: LÊ PHI LONG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP