Xe

Hé lộ về 'siêu phẩm' Mazda 9 - đỉnh cao mới, thiết kế đẹp như Ferrari

Dù chưa có nhiều thông tin về sản phẩm nhưng theo một số thông tin Mazda đang nghiên cứu và sẽ cho ra mắt mẫu xe thể thao hoàn toàn mới mang tên Mazda 9 với động cơ đặt giữa như những chiếc siêu xe.

Hiện nay, nhiều thương hiệu xe đến từ Ý, Anh Quốc, Mỹ,... đang dần bổ sung thêm vào đội hình của họ những mẫu xe mới với cấu hình động cơ đặt giữa. Mazda cũng không phải ngoại lệ khi đang nghiên cứu mẫu xe thể thao hoàn toàn mới mang tên Mazda9 với động cơ đặt giữa như những chiếc siêu xe.

Hình dáng mới của chiếc Mazda không khác gì siêu xe thể thao.

Dù chưa có nhiều thông tin chính thức về mẫu Mazda9, tuy nhiên đây không phải mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản có cách đặt động cơ như trên. Trước đây, từng có hai mẫu concept khác có cấu hình tương tự là Mazda RX-500 đời 1970 và Mazda Furai.

Mẫu xe thể thao Mazda9 sử dụng động cơ hybrid.

Bên cạnh đó, Mazda9 dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng ngôn ngữ Kodo đang rất thành công trong những năm trở lại đây. Như vậy, mẫu xe này cũng sẽ sở hữu những nét thiết kế mềm mại, ít góc cạnh với phần đầu xe được lấy cảm hứng từ mẫu Mazda3. Dù vậy, có nguồn tin cho biết, thiết kế của xe sẽ không giống bất kì mẫu Mazda nào trên thị trường hiện nay.

Họa sĩ phác thảo chiếc xe Joseph Robinson cho biết: "Mazda9 sẽ giúp hãng tiếp cận tới khách hàng mới cũng như phân khúc xe cao cấp hơn. Đồng thời, nền tảng phát triển mẫu xe thể thao sẽ là bước đệm để Mazda quay trở lại ngành công nghiệp đua xe, củng cố thêm bề dày lịch sử của hãng".

Người này cũng chia sẻ thêm, mẫu xe thể thao Mazda9 sẽ sử dụng động cơ hybrid. Trước đây, thông tin hãng xe Nhật Bản đang phát triển một loại động cơ 6 xy-lanh mới để sử dụng cho mẫu xe thể thao trong tương lai từng được đưa ra. Chính điều này khiến nhiều người lo lắng về số phận của mẫu xe trên, bởi người Mỹ ưa chuộng những mẫu xe thể thao với động cơ V8 hoặc lớn hơn. Đơn cử như mẫu Acura NSX dù sở hữu hệ thống hybrid tiên tiến nhưng chỉ được trang bị động cơ V6 khiến mẫu xe này không mấy thành công trên thị trường.


Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: Mazda 9 , Ferrari

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP