Kinh tế

Hé lộ tỷ phú vượt mặt Bill Gates trở thành người giàu thứ 4 thế giới

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 4 thế giới, theo bảng xếp hạng Real Time của Forbes.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani vừa trở thành người giàu thứ 4 thế giới (vị trí của Bill Gates trước đó) khi nhà sáng lập Microsoft tuyên bố chuyển 20 tỷ USD vào quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức từ thiện do ông và vợ cũ điều hành.

Theo Forbes, Bill Gates sở hữu tài sản ròng là 103 tỷ USD trong khi tỷ phú Ấn Độ có 112,6 tỷ USD. Còn 3 người giàu nhất thế giới hiện nay là Elon Musk (230,4 tỷ USD), Bernard Arnault (147,2 tỷ USD), Jeff Bezos (139,2 tỷ USD).

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, tài sản của ông Gautam Adani đã tăng gấp đôi. Hồi tháng 2, ông đã vượt qua người đồng hương Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á. Thời điểm đó, ông sở hữu khối tài sản 90,1 tỷ USD và xếp thứ 10 thế giới.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani vừa vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 4 thế giới (Ảnh: AP).


Giống như Bill Gates, ông Adani từng bỏ học đại học và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa vào năm 1988. Đến năm 2008, ông đã có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes với giá trị tài sản 9,3 tỷ USD.

Tập đoàn Adani Group của ông kinh doanh trong các lĩnh vực từ sản xuất và truyền tải điện, dầu ăn, đến bất động sản và than đá. Tập đoàn này có 6 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Ấn Độ, trong đó công ty có giá trị nhất là Adani Green Energy.

Vào tháng 6, ông Adani và gia đình cam kết quyên góp 600 tỷ rupee (7,7 tỷ USD) cho hoạt động từ thiện xã hội. Khoản quyên góp sẽ do tổ chức Adani Foundation quản lý và nhắm tới các hoạt động thúc đẩy phát triển y tế, giáo dục và phát triển kỹ năng.

Giới phân tích cho rằng, sự phát triển của Adani Group dường như được hậu thuẫn bởi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người trước đó là Thủ hiến bang Gujarat.

Năm 2014, ông Modi cũng từng dự đám cưới của con trai ông Adani. Tháng 9/2020, Adani Group đã mua lại 74% cổ phần của sân bay quốc tế Mumbai, sân bay nhộn nhịp thứ 2 ở Ấn Độ.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP