Kinh tế

Hé lộ thù lao của Chủ tịch FLC

Tại tờ trình gửi cổ đông, FLC đề xuất mức thù lao cho Chủ tịch HĐQT tập đoàn này là 20 triệu đồng/người/tháng, tương đương 240 triệu đồng/năm.

Tại tài liệu họp đại hội thường niên, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC, mã chứng khoán: FLC) dự kiến trình cổ đông nội dung liên quan đến mức thù lao đối với thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát.

Cụ thể, thù lao đề xuất cho Chủ tịch HĐQT là 20 triệu đồng/người/tháng, tương đương 240 triệu đồng/năm; còn các thành viên trong HĐQT sẽ nhận 15 triệu đồng/người/tháng, tương đương 180 triệu đồng/năm.

Trong khi đó, thù lao cho Trưởng ban kiểm soát là 15 triệu đồng/người/tháng, tương đương 180 triệu đồng/năm; các thành viên còn lại trong ban kiểm soát sẽ nhận 10 triệu đồng/người/tháng, tương đương 120 triệu đồng/năm.

Hiện tại, HĐQT của FLC chỉ có 3 người gồm Chủ tịch HĐQT Đặng Tất Thắng, 2 Thành viên HĐQT là Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và ông Lã Quý Hiển.

Phiên họp hội cổ đông bất thường bàn về nhân sự của FLC bất thành, phải lùi lịch dự kiến đến ngày 2/7 (Ảnh: Văn Hưng).


Tuy nhiên, nội dung về đề xuất thù lao trên chưa được thông qua khi phiên họp đại hội cổ đông bất thường của FLC sáng 10/6 bất thành vì tỷ lệ tham dự dưới 50% số cổ phần có quyền biểu quyết. Tập đoàn này lùi lịch họp dự kiến đến ngày 2/7.

Cũng theo tài liệu họp, họp đại hội bất thường lần này của FLC chủ yếu để miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung, đồng thời bầu ra 2 nhân sự thay thế, bao gồm cả thành viên HĐQT độc lập.

FLC cũng sẽ trình cổ đông miễn nhiệm chức danh với 3 thành viên Ban kiểm soát, gồm bà Phan Thị Bích Phượng, ông Nguyễn Chí Cương và ông Nguyễn Đăng Vụ sau khi các cá nhân này có đơn từ nhiệm. Hiện tại, FLC mới công bố danh sách 3 ứng viên để bầu thành viên Ban kiểm soát, gồm ông Vũ Minh Tuấn, ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Nguyễn Quang Thái, đều là nhân sự của tập đoàn.

Trong khi đó, FLC cho biết sẽ công bố danh sách ứng viên bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 thay ông Quyết và bà Dung trước ngày 10/6, tuy nhiên, danh sách này đến nay vẫn chưa được công bố.

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP