Xe

Hé lộ thời điểm xe giá rẻ Honda Brio cập bến Việt Nam

Được coi là đối thủ mạnh của Toyota Wigo, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản cho biết hiện tại chưa chính thức bán Honda Brio 2018 tại Việt Nam.

Theo thông báo mới nhất từ Honda Prospect Motor Indonesia, mẫu xe giá rẻ Brio thế hệ thứ 2 sẽ được xuất sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á vào giai đoạn nửa đầu năm 2019.

Như vậy, đông đảo người Việt đang mong chờ sở hữu mẫu xe Honda Brio sẽ phải chờ đến sang năm, sớm nhất là đầu năm 2019. Khách hàng Việt đã được chiêm ngưỡng phiên bản mẫu của Brio được trưng bày tại Triển lãm VMS 2018 vừa diễn ra từ ngày 24-28/10 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, động thái này chỉ nhằm thăm dò thị hiếu nhu cầu thị trường Việt Nam trước khi chính thức lên kế hoạch phân phối.

Honda Brio thế hệ 1 được ra đời lần đầu tại Thái lan tháng 03/2011 và đến nay nó vừa bước vào thế hệ thứ 2. Chiếc xe hạng A của Honda hiện được bán tại các thị trường như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Nam Phi.

Đối thủ của Brio trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ là Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Celerio.

Điểm mạnh của Brio là được lắp ráp tại Đông Nam Á, và khi về Việt Nam qua đường nhập khẩu từ Đông Nam Á, Brio sẽ được hưởng mức thuế 0%.

Tại thị trường Indonesia, Honda Brio được bán ra với 5 phiên bản với động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.2L. Động cơ này sản sinh công suất 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110 Nm, kết hợp hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp tùy từng phiên bản.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Honda Brio , xe giá rẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP