Chuyện khó tin

Hé lộ sự thật về pha ngã ‘có 1 không 2’ của vị Thiếu tá công an?

Giải thích cho cú ngã “có 1 không 2” của vị Thiếu tá công an phường Nguyễn Trãi, phía lãnh đạo Công an phường cho biết, Thiếu tá báo cáo là do trượt chân.

Trong bóng đá, người hâm mộ chỉ biết đến những pha ăn vạ để đời của các cầu thủ nổi tiếng thế giới như CR Ronaldo, Givando, Robben… Thậm chí nhiều trang báo chuyên về bóng đá còn xếp nguyên một đội hình 11 cầu thủ là “chuyên gia ăn vạ”. Và mới đây, sau khi xem đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh đôi co giữa một chủ phương tiện và vị cán bộ công an lan truyền trên internet, cộng đồng mạng bình luận rằng đó là pha “ăn vạ” có một không hai.

Cú ngã “1 không 2” gây bão mạng xã hội của vị Thiếu tá công an phường

Hình ảnh trong clip cho thấy, một người đàn ông và một Thiếu tá công an đôi co về việc công an giữ giấy tờ xe của anh này.

“Anh giữ giấy tờ của tôi thì anh phải cho tôi xin tờ giấy lại để mai tôi lên làm việc… Tôi là người dân, tôi sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Còn bây giờ anh viết lại cái biên bản, tôi sẽ chịu ký toàn bộ vào đấy.” – người đàn ông được cho là người vi phạm giao thông nói với vị Thiếu tá.

Hé lộ sự thật về về pha ngã 'có 1 không 2' của vị Thiếu tá công an? - Ảnh 1

Chiếc xe tải thuộc quản lý của công an Phường Nguyễn Trãi (Hà Đông)

Vị Thiếu tá nói chuyện trực tiếp với người đàn ông trên rồi đi lại chiếc ô tô tải BKS 33A-3439, vài lần định mở cửa xe nhưng bị người đàn ông kia ngăn cản. Người đàn ông này liên tục yêu cầu vị Thiếu tá lập biên bản vì những người mặc sắc phục công an giữ giấy tờ nào đó của anh ta và muốn xin biên bản vi phạm.

Cuối đoạn clip, vị Thiếu tá và chủ phương tiện đứng đối diện nhau tại vị trí gần cabin bên trái xe ô tô. Chủ phương tiện đưa tay phải của mình nắm vào cánh tay trái của vị Thiếu tá thì bất ngờ vị Thiếu tá này ngã ngửa xuống đường, kèm theo đó là tiếng kêu “ối, ối”. Tay trái của chủ phương tiện và tay phải của Thiếu tá nắm chặt nhau nên khi vị Thiếu tá ngã, chủ phương tiện cũng bị kéo theo, ngã dúi dụi.

Ngay sau đó, một số tiếng hô “bắt, bắt” của ai đó vang lên. Hai người mặc sắc phục công an lao đến ôm chủ phương tiện trong khi vị Thiếu tá nằm sõng xoài dưới đường.

Đoạn clip được đăng tải trên các diễn đàn mạng xã hội thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, vị Thiếu tá trên “đóng kịch” và ví von cú ngã trên như pha “ăn vạ” của một cầu thủ bóng đá nhằm kiếm quả “phạt đền”. Một số người còn tỏ ra lo lắng cho người đàn ông chủ phương tiện trên vì anh này có thể sẽ bị xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hé lộ sự thật về về pha ngã 'có 1 không 2' của vị Thiếu tá công an? - Ảnh 2

Hình ảnh vị công an ngã khi đôi co với chủ phương tiện vi phạm (Ảnh cắt từ video).

Qua xác minh của PV báo Người Đưa Tin làm rõ, sự việc trên xảy ra tại ngã ba Quang Trung – Bà Triệu (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông). Chiếc xe ô tô tải BKS 33A-3439 thuộc sự quản lý của Công an phường Nguyễn Trãi.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Hữu Long – Trưởng Công an phường Nguyễn Trãi cho hay, sự việc được ghi lại trong clip xảy ra khoảng 2h sáng ngày 13/5. Tổ công tác CAP Nguyễn Trãi do thiếu tá Đặng Quốc Phong – Tổ trưởng tổ trật tự – làm tổ trưởng đi kiểm tra tình hình trật tự trên địa bàn phường. Đến khu vực ngã ba trên, tổ công tác phát hiện quán phở đêm có 5 bàn bày ra vỉa hè và 1 chiếc ô tô đỗ dưới lòng đường sau biển báo cấm dừng đỗ.

Tổ công tác đã kiểm tra và yêu cầu chủ quán thu dọn bàn ghế. Tuy nhiên, 1 trong số 5 bàn khách vẫn ngồi lại. Khi tổ công tác kiểm tra chiếc xe ô tô đỗ sai quy định, một người đàn ông đang ngồi bàn nhậu ra xuất trình giấy tờ.

Khi kiểm tra xong, lực lượng Công an yêu cầu người này về trụ sở công an phường làm việc nhưng anh này không đồng ý mà yêu cầu lập biên bản giữ giấy tờ dẫn đến hai bên đôi co như trong clip được chia sẻ.

Nói về cú ngã của vị Thiếu tá, Trưởng Công an Phường Nguyễn Trãi thông tin, theo báo cáo của Thiếu tá Đặng Quốc Phong, sự việc là do anh Phong trượt chân và ngã. Các cán bộ trong tổ công tác cho rằng người đàn ông chủ phương tiện đẩy ngã Thiếu tá Phong nên đã khống chế, đưa anh này về trụ sở để làm rõ.

Tại trụ sở công an, sau khi làm rõ sự việc, Công an Phường Nguyễn Trãi đã lập biên bản nhắc nhở chủ phương tiện về hành vi cản trở tổ công tác. Theo Trung tá Nguyễn Hữu Long, hành vi của chủ phương tiện chưa đến mức phải xử lý hành chính hay hình sự. Công an Phường Nguyễn Trãi hiện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định đối với chủ phương tiện trên.

Về hành vi của Thiếu tá Đặng Quốc Phong, Trưởng Công an Phường Nguyễn Trãi cho biết, Công an quận Hà Đông đang làm rõ để có căn cứ xử lý cán bộ theo đúng quy định.

Đoàn Tân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP