Thế giới

Hé lộ người có thể trở thành chủ nhân mới của Lầu Năm Góc

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang cân nhắc đưa ông Jim Webb, một cựu thượng nghị sĩ Dân chủ, làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, kế nhiệm ông James Mattis dẫn dắt Lầu Năm Góc.

Ông Jim Webb (Ảnh: Reuters)

Ông Jim Webb (Ảnh: Reuters)

New York Times dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ ngày 3/1 cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney đã liên hệ với ông Jim Webb để xúc tiến việc tìm kiếm chủ nhân mới cho Lầu Năm Góc. Tên tuổi của ông Webb cũng đang được bàn tán sôi nổi bên trong Nhà Trắng.

Ngoài ông Webb, các ứng viên sáng giá khác cho chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gồm các thượng nghị sĩ Cộng hòa Tom Cotton, Lindsey Graham và cựu thượng nghị sĩ Cộng hòa Jim Talent.

Nguồn tin cho biết, ông Webb có thể cho phép Tổng thống Trump bỏ qua các nghị sĩ Cộng hòa có tư tưởng "diều hâu hơn" khi tìm người thay thế cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

Nhà Trắng và bản thân ông Webb hiện chưa bình luận về những thông tin trên.

Ông Webb, 72 tuổi, là một cựu binh Mỹ và từng là một phóng viên, một đạo diễn phim. Từng là thượng nghị sĩ đại diện bang Virginia, năm 2016, ông Webb đã theo đuổi chiến dịch tranh cử tổng thống, song từ bỏ vào phút chót.

Chính quyền của Tổng thống Trump đang ráo riết tìm chủ nhân mới của Lầu Năm Góc sau khi ông James Mattis bất ngờ tuyên bố từ chức và bị Tổng thống Trump sa thải trước thời hạn do có những bất đồng về chính sách. Hiện quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là ông Patrick Shanahan, người từng có hơn 30 năm làm việc cho Boeing và bị cho là ít kinh nghiệm về quân sự.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP