Thế giới

Hé lộ cuộc sống ở Nga của "kẻ phản bội nước Mỹ"

Cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden, người bị coi là "kẻ phản bội" khi tiết lộ hàng loạt tài liệu mật của giới tình báo Mỹ, đang có cuộc sống tương đối thoải mái khi tị nạn tạm thời tại Nga, luật sư riêng của Snowden cho biết.

Cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden (Ảnh: Reuters)

Sputnik dẫn lời ông Anatoly Kucherena, luật sư riêng của Edward Snowden, mới đây đã tiết lộ về cuộc sống của Snowden tại Nga. Luật sư này cho biết, Snowden đã tìm được một công việc ở Nga và thường xuyên đi du lịch vòng quanh nước Nga, trong khi tiếp tục học ngôn ngữ bản địa.

Ông Kucherena cho biết thêm, thi thoảng bố mẹ và bạn gái Lindsey Mills cũng sang thăm Snowden. Khi được hỏi về nơi mà Snowden yêu thích ở Nga, ông Kucherena cho biết cựu nhân viên NSA này rất yêu thích thành phố St Petersburg.

"Anh ta đang rất ổn: Bạn gái thi thoảng tới thăm anh ấy, anh ấy có một công việc tốt và tiếp tục học tiếng Nga. Bố mẹ anh ấy cũng thi thoảng sang thăm. Họ không gặp bất cứ khó khăn nào về vấn đề thị thực. Ít nhất họ chưa bao giờ than phiền về điều đó", luật sư Kucherena nói.

Snowden là nhân viên hợp đồng của NSA và bị coi là "kẻ phản bội nước Mỹ" sau khi tiết lộ hàng loạt tài liệu mật của NSA liên quan đến chương trình do thám toàn cầu của tình báo Mỹ. Snowden ban đầu chạy sang Hong Kong và đến ngày 23/6/2013 chạy sang Nga.

Snowden lưu lại ở khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo cho đến khi được cấp quy chế tị nạn tạm thời ở Nga đến năm 2020.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Edward Snowden , NSA , tình báo Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP