Phòng The

Hé lộ bộ phận gợi tình nhất trên cơ thể người

Một nghiên cứu mới nhằm đo lường độ hấp dẫn của các bộ phận cơ thể người, cả nam lẫn nữ, đã thu được một số kết quả khiến các chuyên gia thần kinh học ngạc nhiên.

Công trình nghiên cứu chung giữa hai trường đại học của Anh và một trường đại học ở Nam Phi được đánh giá là “cuộc khảo sát hệ thống đầu tiên về mức độ gợi tình của các bộ phận cơ thể khác nhau”.

Có lẽ, điều ngạc nhiên nhất là, bàn chân không còn được coi là hấp dẫn về mặt giới tính đối với 800 người tham gia nghiên cứu, chủ yếu từ Anh và vùng hạ Sahara thuộc châu Phi. 3/4 số người được hỏi xếp bàn chân vào vị trí ít gợi tình nhất, tương đương với đầu gối. Điều này có thể gây thất vọng cho những người đã đầu tư nhiều thời gian và công sức để phát triển các kỹ thuật mát xa chân hoặc kích thích ngón chân.


Việc xếp bàn chân vào vị trí thấp đến như vậy trong bảng xếp hạng các khu vực nhạy cảm của cơ thể, dường như cũng đi ngược lại hoàn toàn các giải thích trước đây về việc phân bố những khu vực nhạy kích thích tình dục ở người. Giới nghiên cứu trước đây từng cho rằng, trong bộ não, các cảm biến phụ trách bàn chân nằm ngay cạnh những cảm biến quản lý cơ quan sinh dục.


Một ngạc nhiên nữa chính là sự nhất quán của các câu trả lời khảo sát. “Nhiều người cho rằng, cơ thể phụ nữ có vô số các khu vực nhạy kích thích tình dục, trong khi đàn ông chỉ có một”, giáo sư Oliver Turnbull thuộc Trường Tâm lý học, Đại học Bangor, người đứng đầu nghiên cứu, nói.


Các nhà khoa học cũng ngạc nhiên khi phát hiện “mức độ tương đồng đáng chú ý” giữa việc xếp loại đánh giá của mọi đối tượng nghiên cứu, bất kể tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục, chủng tộc hay quốc tịch của họ. Cả đàn ông và phụ nữ đã liệt kê 41 bộ phận cơ thể theo trình tự đánh giá rất giống nhau. Trong đó, bộ phận gợi tình nhất là cơ quan sinh dục, tiếp đó là đôi môi, tai, phần trong đùi và bả vai.


Chỉ có một vài khác biệt lớn về giới tính, chẳng hạn như phụ nữ hiếm khi quan tâm tới phía sau chân, trong khi đàn ông đánh giá bộ phận này quan trọng như đôi tai của họ. So với phụ nữ, bàn tay cũng gợi tình hơn đối với đàn ông.


Tuấn Anh (Theo Guardian)

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP