Trong nước

HĐND tỉnh sẽ bàn và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI sắp diễn ra với nhiều nội dung, chương trình nghị sự quan trọng. Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thị Cẩm Tú – Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh xung quanh vấn đề này.

– Công tác chuẩn bị cho kỳ họp đến thời điểm này đã được thực hiện như thế nào, thưa bà?

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 14-16/7/2014. Đây là kỳ họp thường kỳ giữa năm nhằm đánh giá toàn diện tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QPAN và các mặt công tác trong 6 tháng đầu năm; xác định những giải pháp chủ yếu cần tập trung trong 6 tháng cuối năm 2014 – năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và NQ đại hội Đảng các cấp đề ra.

HĐND tỉnh sẽ bàn và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức thảo luận các báo cáo thẩm tra đề án trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ theo luật định và tinh thần NQ 38/2012/NQ-HĐND ngày 24/8/2012 của HĐND tỉnh về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động kỳ họp và kế hoạch tổ chức kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh, đến nay, Thường trực, các ban HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đã cơ bản hoàn thiện các nội dung trình kỳ họp. Tài liệu phục vụ kỳ họp đã được chuyển đến các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu đúng thời gian quy định.

Các ban HĐND tỉnh phát huy tinh thần chủ động, tích cực cùng tham gia với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trong quá trình xây dựng các báo cáo, đề án, dự thảo NQ. Đến thời điểm này, các ban HĐND tỉnh đã hoàn thành công tác thẩm tra các báo cáo, đề án và dự thảo NQ trình kỳ họp. Thường trực và các ban HĐND tỉnh tổ chức các cuộc làm việc với các sở, ngành: KH&ĐT, Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Cục thuế, NN&PTNT, Công thương, GD-ĐT, Y tế, Tư pháp, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân… và các huyện, thị, thành phố: Hương Sơn, Hương Khê, Hồng Lĩnh.

HĐND tỉnh cũng đã hoàn thành công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Kết quả, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại 35 điểm, với hơn 3.900 lượt cử tri tham gia; tổng hợp trên 36 nhóm ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp. Để tiếp tục tiếp nhận ý kiến cử tri, góp phần cho sự thành công của kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã lập đường dây nóng, theo số điện thoại 0393.693282.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị kỳ họp đã được các cơ quan liên quan tiến hành khẩn trương, tích cực và có hiệu quả, đảm bảo đúng thời gian theo quy định.

– Xin bà cho biết, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ bàn và đưa ra những quyết sách quan trọng nào?

Ngoài các nội dung thường lệ, HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận và ban hành 9 nghị quyết chuyên đề về những nội dung quan trọng, mang tính cấp thiết của địa phương nhằm đáp ứng các yêu cầu về phát triển KT-XH. Đó là các nghị quyết: tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh một số loại phí, lệ phí; quy định định mức hỗ trợ một số nội dung thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2014-2015; một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp Hà Tĩnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng NTM; quy định chính sách hỗ trợ tiêu thụ một số sản phẩm chủ yếu sản xuất trong tỉnh đến năm 2020; danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng KT-XH ưu tiên phát triển của tỉnh để Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đầu tư trực tiếp và cho vay giai đoạn 2014-2015; một số chính sách hỗ trợ khi đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; việc bảo đảm tài chính hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2014–2020 tỉnh Hà Tĩnh; chế độ đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp chuyên trách công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, miễn nhiệm một số đại biểu HĐND tỉnh do chuyển công tác ra khỏi địa phương, miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh của HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

– Xin cảm ơn bà và chúc kỳ họp thứ 9 thành công tốt đẹp!

Thăng Long/Baohatinh.vn

(Thực hiện)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP