Quốc hội khóa XIV

HĐND huyện Đức Thọ tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011-2016

Chiều ngày 07/4, Hội đồng nhân dân huyện Đức Thọ khóa  XVIII đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Gái- UVBTV- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh bầu tại khu vực Đức Thọ.

hatinh

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Đức Thọ đã tổ chức 13 kỳ họp, trong đó có 3 kỳ hợp bất thường, ban hành 32 Nghị quyết. Các nghị quyết được ban hành đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền và theo luật định. Nội dung Nghị quyết cụ thể hóa kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và phù với thực tế địa phương, được nhân dân ủng hộ. Thường trực HĐND huyện và các ban đã giám sát 31 cuộc, tập trung vào các vấn đề trọng điểm, được nhiều cử tri quan tâm, mang lại kết quả tích cực. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo được HĐND huyện triển khai đúng theo luật định. Vì vậy, trong nhiệm kỳ qua, kinh tế của Huyện tiếp tục phát triển và có mức tăng trưởng khá, hoàn thành tốt các chỉ tiêu cơ bản Tỉnh giao. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13,6%, trong đó Nông – lâm – thuỷ sản tăng 9,2%,  công nghiệp, TTCN – XD  tăng 16,8%, Thương mại – dịch vụ tăng 16% so với đầu nhiệm kỳ.  Tổng thu ngân sách nhà nước đạt từ 320 tỷ đến trên 500 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người năm 2011 là 16,32 triệu đồng tăng lên 28,2 triệu đồng năm 2015. Văn hóa – xã hội có chuyển biến tiến bộ; ANCT, trật tự ATXH được giữ vững ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Đối với chương trình xây dựng NTM, sau 5 năm triển khai đến nay, toàn huyện đã đạt 364/495 tiêu chí và có 07 xã được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Tại hội nghị các đại đã biểu tham luận làm rõ hơn những kết quả đạt được và chỉ ra những nguyên nhân tồn tại để nâng cao chất lượng HĐND trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp đã có 3 tập thể, 4 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen có nhiều đóng góp trong hoạt động của HĐND, UBND huyện./..

Nam Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP