Vòng quay Thể thao

Hãy gọi HLV Hoàng Anh Tuấn là “Mourinho Việt Nam”

Trong chuyến thăm VFF mới đây của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ông đã gọi HLV Hoàng Anh Tuấn là ngôi sao mới nổi. Với chiến công đưa U19 Việt Nam đến World Cup U20, ông Hoàng Anh Tuấn đang trên đường trở thành “người đặc biệt” của bóng đá Việt Nam.

Chưa HLV nào gây tranh cãi như HLV Hoàng Anh Tuấn. Cách đây không lâu, ông phải đối diện với làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận. Nhiều người cho rằng nhà cầm quân này không có bài vở gì. Có ý kiến thì chỉ trích, ông lên cầm quân ở các lứa U là do có đồng hương, tức Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn “chống lưng”.

hay goi hlv hoang anh tuan la “mourinho viet nam” hinh anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thời điểm đó, U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện một lối chơi đáng ghét. Ghét ở đây không phải vì họ kém mà là không chơi thứ bóng đá hoa lá cành như thời U19 Công Phượng, Tuấn Anh. Khi dư luận coi lứa U19 ngày nào là khuôn vàng thước ngọc thì cách chơi bóng mà ông Tuấn áp dụng khác nào “đi ngược chân lý”.

Nhiều người nói, ông Tuấn bị đối xử bất công khi cùng có thành tích như lứa U19 Công Phượng, Tuấn Anh là Á quân U19 Đông Nam Á nhưng đội bóng của ông Tuấn vẫn bị ghét. Khi ấy, người ta nói rằng, thành tích không phải là vấn đề đáng quan tâm, lối chơi mang bản sắc mới có thể cứu vãn tương lai bóng đá nước nhà. Và thế là HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò liên tục bị so sánh, bị chỉ trích dù họ rất cố gắng để ghi điểm với dư luận.

Nhiều người từng gây sức ép để VFF sa thải HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải thừa nhận mình sai lầm khi U19 Việt Nam giành HCĐ châu Á cùng tấm vé đến World Cup U20. Và đến nay, khi U22 Việt Nam thủ hòa U22 Trung Quốc và U22 Mexico thì tất cả đều phải tâm phục khẩu phục trước tài năng của nhà cầm quân này.

Sự đặc biệt của Hoàng Anh Tuấn ngày càng được thể hiện. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu thời gian ngắn tới đây ông Tuấn sẽ có được một vị thế quan trọng trong nền bóng đá nước nhà.

Theo YQ (Seatimes)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP