Nhân ái

Hãy chung tay cứu bé gái 8 tuổi bị bệnh u não

Sinh ra vốn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, thế nhưng may mắn lại không mỉm cười với em Võ Nguyễn Thảo Vy (SN 2012, ở xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Vy mang trong mình căn bệnh u não quái ác nhưng ngặt nỗi không có tiền để hoá trị.

Em Võ Nguyễn Thảo Vy về nhà với căn bệnh u não sau khi có chỉ định hóa trị của Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Lan

Vy được phát hiện mắc bệnh u não cách đây khoảng hơn một tháng. Đó cũng là thời điểm em vừa kết thúc năm học lớp 2.

Lúc đầu, Vy có biểu hiện phản ứng chậm, bước đi loạng choạng, mắt tiếp xúc chậm. Gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, sau đó là Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh, rồi đến Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh thăm khám. Tất cả kết quả đều chẩn đoán em bị u não. Lần khám bệnh gần đây, bác sĩ đã chỉ định phương pháp điều trị cho em là hóa trị. Tuy nhiên, phương pháp này phải điều trị lâu dài và tốn nhiều chi phí.

Trong khi đó, trong nhà chỉ có một mình cha của em phải “gà trống nuôi con” hơn 3 năm nay. Chưa kể cha của em cũng còn phải chăm sóc cha mẹ già. Với mức lương cán bộ phần mềm ở UBND xã khoảng 3 triệu đồng/tháng chỉ đủ trang trải chi phí hằng ngày.

Đã hơn một tháng, từ khi Vy bị bệnh, cha của em phải xin nghỉ làm để đi viện chăm sóc cho em. Chi phí nằm viện, thuốc men hơn một tháng nay của Vy đã lên đến gần 20 triệu đồng. Nay bác sĩ cho biết phải thực hiện hóa trị để điều trị khiến cha của Vy không xoay xở được.

Mọi sự giúp đỡ cho em Võ Nguyễn Thảo Vy xin gửi về cha của em là Võ Thanh Điền (SN 1985), SĐT: 0988 188 720.

Tác giả: HỒNG LAN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP