Thể thao

Hậu vệ Myanmar chỉ mất sáu năm để đi từ làng quê lên ĐTQG

Trước khi trở thành tuyển thủ quốc gia và đối đầu Việt Nam hôm nay, Zaw Min Tun chỉ biết đến sân bóng từ khi lên 13 tuổi.

Trung vệ của tuyển Myanmar, Zaw Min Tun vốn không biết đến bóng đá thực sự do điều kiện sống tách biệt ở quê hương Mandalay. Mọi việc chỉ thay đổi từ lần tiếp xúc đầu tiên vào năm 2005.

''Tôi sinh ra trong một ngôi làng nhỏ, nơi trông giống như một khu rừng. Tôi chưa từng thấy sân bóng hay sân tập cho đến năm 13 tuổi. Sau thời điểm đó, tôi quyết định trở thành một cầu thủ bóng đá. Tôi bắt đầu xem trận đấu qua tivi và đến sân nhiều hơn. Sau đó, tôi quyết định phải trở thành tuyển thủ quốc gia'', Zaw Min Tun chia sẻ.

Zaw Min Tun từng cùng Myanmar đoạt HC đồng bóng đá nam SEA Games 2011 và vào bán kết AFF Cup 2016.

Bắt đầu vào nghề ở thời điểm có phần muộn màng, nhưng Zaw Min Tun nhanh chóng chứng tỏ khả năng. Ngôi sao trung vệ chỉ cần năm năm để được gọi vào đội U19 Myanmar và thêm một năm để vào đội tuyển quốc gia.

''Năm 2011, tôi được gọi lên đội tuyển. Tôi rất hạnh phúc vì giấc mơ đã thành sự thật'', Min Tun cho biết.

Sự nghiệp của Min Tun sau đó thăng tiến không ngừng. Anh lần lượt khoác áo hai CLB mạnh nhất Myanmar, gồm Yadanaborn (2012-2014), rồi Yangon United (2015-2018). Từ đầu năm 2019, Min Tun sẽ sang Thái Lan đầu quân cho CLB Chonburi.

Zaw Min Tun (số 32) vui vẻ bên đồng đội - ngôi sao tấn công - Aung Thu trong buổi tập hôm qua. Ảnh: Đức Đồng.

Zaw Min Tun chính là hòn đá tảng tại hàng thủ tuyển Myanmar nhờ thể hình lực lưỡng, cao tới 1m83. Trung vệ 26 tuổi này hiện là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở đội tuyển quốc gia, với 55 trận và bốn bàn thắng.

Hôm nay 20/11, lúc 18h30, trong trận đấu thứ ba tại AFF Cup 2018, Min Tun sẽ cùng tuyển Myanmar tiếp Việt Nam. Hai đội đều đã có hai trận đầu toàn thắng, nên cuộc so tài trực tiếp có khả năng quyết định vị trí dẫn đầu bảng A.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hậu vệ Myanmar , ĐTQG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP