Giải trí

Á hậu Huyền My và những điều chưa kể

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Trần Huyền My giành vị trí Á hậu 1. Lúc nào cũng xuất hiện lung linh như một nàng công chúa, nhưng, My là một cô gái ưa… làm nũng và nghịch hơn con trai.

Chị Lan Phương – mẹ Á hậu Huyền My – ngân ngấn nước mắt khi chia sẻ về con gái: “Bé My sinh ra thiếu tháng, bạn ấy chỉ có 8 tháng đã chào đời rồi. Nặng 2,6kg mà còn bị nhiễm khuẩn đường ruột nên khi đón về nhà còn có 2,2kg, rất bé. Nuôi Huyền My khó lắm…”.

Huyền My từ bé đã rất yếu, sinh ra không có phản xạ bú mà phải dùng ống xông qua đường mũi, sau đó lại bị vàng da bẩm sinh, phải nuôi trong lồng kính hơn nửa tháng mới được về nhà. “Nuôi ăn thì suốt ngày trớ, nói chung nếu các bé khác một đêm có thể ăn ba bữa thì bố My phải vừa xem bóng đá vừa lắc lư cho con ăn từ 12h đêm đến 5h sáng chưa xong bình sữa. Mà ăn xong không cẩn thận còn trào ngược, trả lại hết công của bố cả đêm luôn cơ. Nói chung, chuyện ăn uống của My phải nói là… kinh hoàng…” – chị Lan Phương chia sẻ thêm.

Bé xíu từ lúc mới lọt lòng mẹ, nhưng ngay khi ấy, bà đỡ đã nói với chị Phương: “Con bé này lớn lên sẽ rất cao vì dóng tay chân rất dài”. Huyền My cao vì được thừa hưởng gene từ ông nội. 14 tuổi, sau một mùa hè, Huyền My tăng 16cm chạm ngưỡng 1m71. Ngay lúc ấy, bố mẹ Huyền My đã nghĩ rằng, cho đến khi cô đủ 18 tuổi nhất định sẽ cho tham dự những cuộc thi nhan sắc.

Mặc dù chịu nhiều điều tiếng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhưng Huyền My vẫn rất quyết tâm và vững vàng tâm lý trong các vòng thi. Và cô đã giành được vị trí Á hậu 1. Huyền My cho rằng, thành công của cô là một may mắn bởi cuộc thi có quá nhiều người đẹp. Điều chị Lan Phương tự hào nhất về con gái Huyền My lại không phải là giải Á hậu của cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì trong nước, cũng không phải là cô gái sắc nước hương trời được nhiều người ngưỡng mộ theo đuổi, mà vì cô tốt bụng, bao dung, rất biết thương người.

Ngay từ khi còn nhỏ, vợ chồng anh Đức – chị Phương thường cho các con mình đến những nơi nhiều em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn như Viện Nhi hay các trại trẻ mồ côi, để các con thấy được mình may mắn hơn nhiều người, để sống tốt hơn và biết thương yêu, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Đến khi trưởng thành, Huyền My và em trai vẫn giữ được nếp đó.

Trong những ngày bão lũ tháng 10.2016, mẹ con Á hậu Huyền My về Hà Tĩnh và Nghệ An để mang gạo về với người dân. Vì mưa bão, và vì thấy cô gái chân yếu tay mềm, khi đó ban tổ chức ở các điểm từ thiện của địa phương đã đề nghị với đoàn của Á hậu Huyền My là muốn chuyển gạo cho các trưởng thôn để tự chia cho dân. Nhưng Huyền My gạt ngay: “Không được, vì các nhà tài trợ tin tưởng em, em phải trao đến tận tay những người dân”. Vậy là ngày hôm sau, hai mẹ con Á hậu cùng với những người thân, bạn bè và ban tổ chức đi cùng, đã chuyển từng bao gạo đến cho từng hộ dân.

Khi tôi nói với Huyền My, mong ước hiện tại là gì, Á hậu hào hứng trả lời: “Em ước gì mình có thể trở thành một doanh nhân thành đạt, để có thể làm được nhiều điều hơn nữa cho gia đình và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn”.

NGỌC ĐINH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP