Giải trí

Hari Won, MC Hạnh Phúc VTV và loạt sao vượt qua “án tử” ung thư thế nào?

Hari Won từng mắc ung thư cổ tử cung, MC Hạnh Phúc từng vật lộn với bệnh ung thư hiếm gặp. Danh ca Ý Lan cũng chia sẻ với PV Dân trí: “Đời sống của một người nghệ sĩ, thức khuya, ăn uống thất thường, stress,… có lẽ là nguyên nhân chính khiến tôi từng đổ bệnh ung thư”.

Hari Won chưa thể có con vì từng ung thư cổ tử cung

Mới đây, vợ chồng Trấn Thành, Hari Won thẳng thắn chia sẻ chuyện chưa thể có con vì Hari Won từng mắc ung thư cổ tử cung.

Vào cuối năm 2012, lúc đó Hari Won 27 tuổi, cô thấy mỏi mệt uể oải nên đi khám và phát hiện ra bệnh. Đã có lúc cô không dám tin vào kết quả bệnh án, thậm chí từng nghĩ mình không thể qua khỏi. Sau này cô mới thấm thía một điều rằng, bệnh tật không chừa một ai hết.

Đã có lúc, Hari Won không dám tin vào kết quả bệnh án.

Tuy nhiên may mắn là cô chỉ mới ở giai đoạn đầu, chỉ cần thực hiện một vài ca mổ là qua khỏi, cộng thêm sự động viên từ người thân, bạn bè, cô tự tin vượt qua bạo bệnh. Sau 2 lần phẫu thuật, sức khoẻ Hari Won ngày càng tiến triển và dần trở nên khoẻ mạnh trở lại. Hiện tại sức khỏe Hari đã ổn định.

Hari từng chia sẻ trên trang cá nhân như sau: “Có nhiều thời điểm chúng ta không được chọn lựa cách đối mặt. Chỉ biết cố gắng giữ cho bản thân mạnh mẽ nhất để chiến đấu”.

“Rất nhiều thứ chia sẻ, không phải vì cần sự đồng cảm của người ngoài mà là muốn được cùng những người bệnh có thêm chút nghị lực để cùng nhau vượt qua. Nếu không may một ngày bạn phát hiện rằng mình bị bệnh, thì hãy bình tĩnh và luôn giữ cho mình thật lạc quan nhé”.

"Nếu không may một ngày bạn phát hiện rằng mình bị bệnh, thì hãy bình tĩnh và luôn giữ cho mình thật lạc quan nhé”, Hari Won nhắn nhủ.

Mới đây, trong một gameshow, Hari Won tâm sự, cô vẫn chưa đi khám lại và 2018 là năm cột mốc xem ung thư có tái phát hay không.

Trấn Thành rất chia sẻ với vợ, anh nói: "Nếu như vợ tôi không sinh con, tôi vẫn yêu thương vì tôi biết đây là người phụ nữ hiện hữu, mang hạnh phúc đến cho tôi. Con cái mình có thì sẽ hạnh phúc hơn, nó là một loại hạnh phúc khác rồi. Chúng ta không thể đi vay mượn một cái hạnh phúc khác để đi chối bỏ hạnh phúc mình đang có được".

Danh ca Ý Lan chiến thắng bệnh tật bằng tình yêu đặc biệt

Khi phát hiện mình bị ung thư vú, danh ca Ý Lan từng rơi vào khủng hoảng đến mức đã tính đến cái chết. “Nếu như ở thời điểm hiện tại, người bệnh biết được khả năng sống sót của mình là bao nhiêu phần trăm thì cách đây hàng chục năm trước, khi Ý Lan biết mình mắc bệnh ung thư, Ý Lan không có được nhiều thông tin. Nên khi nhận được tin đó, Ý Lan chỉ nghĩ mình sắp chết”, cô chia sẻ với PV Dân trí. Cô còn xem lại các hợp đồng bảo hiểm để tính cho con cái.

Khi phát hiện mình bị ung thư vú, danh ca Ý Lan từng rơi vào khủng hoảng đến mức đã tính đến cái chết.

Nhưng rồi sau đó, Ý Lan quyết định đối mặt với việc xạ trị đau đớn và cô giữ tinh thần mạnh mẽ. Từ bé đến lớn, danh ca Ý Lan đã gắn bó với thể thao. Bơi lội, chạy đua, đánh vũ cầu, chạy xa, ném tạ,… cô tập những bài tập nặng nhất. Cả khi mắc bệnh và cho đến hiện tại khi đã chiến thắng bệnh tật, nữ danh ca vẫn duy trì việc tập luyện.

"Để vượt được qua mọi khó khăn trong đời sống, Ý Lan có hai tình yêu. Trước tiên là tình yêu của gia đình. Những ngày đó khiến tôi vô cùng lo lắng, ưu tư nhưng gia đình, đặc biệt là 6 người con đã cho Ý Lan những hi vọng, sức mạnh để Ý Lan tự nhắn nhủ mình phải vượt qua. Bởi nếu không chiến thắng bệnh tật, 6 người con của mình sẽ được ai yêu như mình yêu?", danh ca chia sẻ.

Nữ danh ca mong mỏi có một buổi chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh của bản thân tại Việt Nam.

"Tình yêu thứ 2 là tình yêu của khán thính giả, Ý Lan trân quý lắm. Rồi tôi tự tìm câu trả lời cho nguyên nhân căn bệnh của mình. Đời sống của một người nghệ sĩ, thức khuya, ăn uống thất thường, stress,… có lẽ là nguyên nhân chính khiến tôi đổ bệnh"

"Ở Mỹ, sau khi mắc bệnh, tôi đã lập ra ra một hội nhỏ mang tên Những cơn mơ ngọt ngào để chia sẻ với những người mắc bệnh, những thông tin và kinh nghiệm của bản thân với hi vọng giúp ích được phần nào cho mọi người. Tôi rất mong mỏi có thể tổ chức một buổi chia sẻ tương tự như thế ở Việt Nam", cô bày tỏ.

MC Hạnh Phúc và hành trình đối mặt, vượt qua “án tử”

MC Hạnh Phúc, người giành giải thưởng Én vàng năm 2011 từng có giai đoạn chiến đấu với căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Khoảng thời gian đó, khi nhận thấy có hạch trên cổ cùng những triệu chứng như ngứa, mẩn đỏ, Hạnh Phúc đã đi khám và nhận được kết luận từ bác sỹ rằng anh bị Hodgkin típ 3, một căn bệnh ung thư máu cực kỳ hiếm gặp. Bi kịch ập xuống quá bất ngờ và đột ngột khiến anh gần như muốn ngã quỵ.

Mắc phải căn bệnh ác tính nhưng vì không muốn để bố mẹ lớn tuổi lo lắng, Hạnh Phúc vẫn nói dối rằng mình chỉ bị viêm tủy. Anh không kìm nén nổi xúc động khi nhớ lại: “Trong suốt cả một tuần đầu tiên ở trong TP Hồ Chí Minh, tôi vẫn giấu không cho bố mẹ biết. Mỗi lần mẹ gọi điện vào, tôi đều cố kìm nén, nhưng mỗi khi cúp điện thoại là lại bật khóc. Bố mẹ Phúc cũng đều đã lớn tuổi rồi, mình phải là người bình tĩnh đầu tiên thì mới trấn an được tinh thần các cụ. Và Phúc đã nói với bố mẹ rằng con chỉ bị viêm tủy, vì chữ viêm ấy chắc là sẽ nhẹ nhàng hơn là ung thư".

Bi kịch ập xuống bất ngờ khiến MC Hạnh Phúc từng đau khổ tột độ.

Những ngày tháng tiếp sau đó có lẽ là những ngày tháng đen tối và bế tắc nhất đối với chàng trai trẻ. Bản thân mang trong mình một căn bệnh không còn hy vọng cứu chữa, lo lắng cho bố mẹ tuổi đã cao mà còn phải chịu đựng một đả kích nặng nề, chuyện tình cảm cá nhân đi vào ngõ cụt không lối thoát, tất cả những điều đó đã khiến Hạnh Phúc mất đi niềm tin và thấy rằng, cuộc sống hoàn toàn không như những gì anh mong tưởng.

Lúc đó, anh phải bỏ dở sự nghiệp tại TP.HCM để trở về Hà Nội sống nốt những ngày tháng chống chọi với bệnh tật. Nhưng như có phép màu, sau một thời gian, anh và gia đình vô cùng mừng vui khi nhận kết quả xét nghiệm sức khỏe trở lại bình thường.

MC Hạnh Phúc lạc quan của ngày hôm nay.

Anh chia sẻ: "Ai cũng có những bước ngoặt của cuộc đời. Căn bệnh như một hồi chuông thức tỉnh cho Hạnh Phúc biết rằng mình, cũng như bao người khác đang bị cuốn vào một guồng quay của công việc, của đồng tiền, của những mối quan hệ xã hội mà quên đi những giá trị về cuộc sống, quên rằng bên cạnh mình còn có gia đình, những người bạn thân sẵn sàng ở bên cạnh và chia sẻ bất cứ lúc nào mình cần".

Khi may mắn vượt qua kiếp nạn, anh thêm trân trọng và yêu thương tất cả những giá trị thiêng liêng của cuộc sống xung quanh mình.

Anh Vũ được tiếp tinh thần nhờ sự lạc quan của cô gái ung thư giai đoạn cuối

Nam diễn viên Anh Vũ từng suy sụp khi phát hiện mình bị ung thư đại tràng và đã bắt đầu di căn đến gốc gan. “Tôi nghĩ mình mới 30 tuổi, chết thế này trẻ quá. Hơn nữa, tôi đang là người phải gánh vác gia đình, nếu tôi chết đi, ai sẽ lo cho ba má? Ai sẽ lo kinh tế cho gia đình? Càng nghĩ, tôi càng đau khổ, tuyệt vọng” - Anh Vũ nhớ lại.

Trong quá trình chiến đấu với ung thư, anh gặp một cô gái bị ung thư giai đoạn cuối, mắt đã mù, răng rụng dần nhưng vẫn vui vẻ ca hát, tận hưởng những ngày cuối đời thật thoải mái. Điều đó tiếp thêm ý chí cho anh chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Từ khi khỏi bệnh, Anh Vũ rất chăm chỉ tham gia chương trình từ thiện giúp các bệnh nhân ung thư.

Giờ đây, sức khỏe của anh đã phục hồi rất tốt. Cũng kể từ ngày đó, ngoài việc tiếp tục hoạt động nghệ thuật, anh còn rất chăm chỉ tham gia những chương trình từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân không may mắc bệnh ung thư.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP