Xã hội

Hành trình về nguồn của Vinamilk cùng quỹ 1 triệu cây xanh tại tỉnh Cao Bằng

Vừa qua, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (Cao Bằng), Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk phối hợp với Tổng cục môi trường (EVA) tổ chức Lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Buổi lễ có sự tham dự của Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Ông Chu Văn Yêm – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Ông Nông Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng; Ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng; Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk cùng lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và các sở, ban ngành liên quan.

Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi lễ

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk phát biểu tại buổi lễ

Là vùng đất giàu truyền thống cách mạng và văn hóa, Cao Bằng được lựa chọn là điểm tổ chức buổi lễ với tinh thần hướng về về cội nguồn và tôn vinh giá trị thiên nhiên. Đặc biệt, Khu di tích Pác Bó - nơi diễn ra chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” lần này còn mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt thiêng liêng và quan trọng.

“Pác Bó” tiếng địa phương có nghĩa “đầu nguồn”, cái tên gắn bó với những quyết định lịch sử, khởi sinh những chiến thắng hào hùng, đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thời gian sống, làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam đến thắng lợi chung.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng số cây xanh được trồng tại Cao Bằng cho đại diện Ban quản lý Khu di tích và đại diện lãnh đạo xã Trường Hà

Bên cạnh đó, thiên nhiên Cao Bằng được ưu ái với núi, sông, hồ, thác trù phú, tạo nên cảnh vật vừa hữu tình vừa khoáng đạt. Chính vì vậy, với 80.722 cây xanh (gồm các loại cây bách xanh, lim xanh, thông mã vĩ, cây anh đào, keo tai tượng…) tương đương gần 900 triệu đồng được trồng tại Pác Bó,

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” không chỉ mong muốn được tô thêm màu xanh cho vùng đất này mà còn muốn tri ân sự lãnh đạo sáng suốt của Bác Hồ - Vị Cha già dân tộc cùng các thế hệ ông cha đi trước.

Qua đó, quỹ hướng đến mục tiêu chung tay gìn giữ, bảo vệ, phát huy truyền thống lịch sử, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc song song với việc bảo tồn nét đẹp thiên nhiên của đất nước cho các thế hệ mai sau.


Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng các đại biểu trồng cây tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

Cũng trong khuôn khổ chương trình Lễ trồng cây tại Cao Bằng, vào chiều ngày 25/12, Tổng cục Môi trường cũng tổ chức lớp học giáo dục về môi trường cho 100 học sinh trường THCS Xuân Hòa, huyện Hà Quảng, với các nội dung bổ ích như: Thế nào là bảo vệ môi trường, làm gì để bảo vệ môi trường và những ai cần phải cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEA) với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: Khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một trong những chương trình ý nghĩa do Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thực hiện từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Năm 2017 đánh dấu mốc 5 năm chặng đường Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” đem màu xanh phủ lên các vùng đất khác nhau trên khắp chiều dài đất nước.

Từ năm 2012 đến nay, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 480.722 cây xanh các loại, có giá trị gần 7 tỷ đồng.

Chương trình cũng nhận được sự hưởng ứng, tham gia của trên 10 ngàn tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, dân cư sinh sống tại các nơi thực hiện trồng cây xanh,.... với nhiều hiệu quả thực tiễn và lợi ích thiết thực đem lại cho cộng đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức đặt bảng đá lưu niệm của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

Tiếp nối hành trình thực hiện sứ mệnh trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, thời gian tới, chương trình dự kiến sẽ triển khai trồng cây xanh tại Khu di tích Vũng Rô, Phú Yên; trồng cây tại sự kiện Trồng cây phá kỷ lục thế giới dự kiến tổ chức vào năm 2018 tại Khu bảo tồn loài – sinh cảnh Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang).

Vinamilk và Tổng cục Môi trường (VEA) mong muốn “thông điệp xanh” từ chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ, từ đó thiết lập môi trường sống trong lành hơn cho người dân Việt Nam.

Bên cạnh chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" thì chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội, đồng hành bởi Vinamilk cũng là một chương trình xã hội mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Tính đến nay với sự đồng hành của Vinamilk, đã có gần 400 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 31.5 triệu ly sữa, với tổng giá trị tương đương 130 tỷ đồng thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Tác giả: Yến Lê

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP