Tin trong nước

Hành trình truy bắt ‘yêu râu xanh’ cướp tài sản, giở trò với cụ bà

Sau khi gây án tại Đồng Nai, gã Sơn ‘đào hoa’ bắt đầu hành trình dài chạy trốn và trượt dài trên những ngày tháng ăn chơi.

Ngày 1/1/2017, Phòng cảnh sát truy nã (PC52) – Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt được đối tượng Cao Ánh Sơn (SN 1989, ngụ tỉnh ĐắK Lắk, tạm trú Đồng Nai và TP.HCM) sau 8 năm đối tượng này lẩn trốn. Sơn là đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội hiếp dâm, cướp tài sản.

‘Yêu râu xanh’ nửa đêm đi cướp rồi hiếp dâm bà cụ

Theo hồ sơ vụ án, trước đó vào khoảng 21h ngày 21/4/2008 Lê Đức Anh (SN 1987, ngụ ấp 4, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) sau khi nhậu và hát karaoke về tới quán internet T. (thuộc ấp 3, xã La Ngà, huyện Định Quán) thì gặp Cao Ánh Sơn. Thấy Sơn, Đức Anh liền rủ Sơn xuống khu vực chợ 102 để nhậu tiếp.

Đến khoảng 24h cùng ngày, Sơn và Đức Anh đều đã say xỉn nên dìu nhau về trước cửa nhà của bà B. (gần nhà Sơn) nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau Sơn gọi Đức Anh dậy rủ đi vào nhà bà H.T.N (SN 1957, ngụ gần nhà Sơn) để lấy trộm tài sản. Lúc đầu Đức Anh không đồng ý nhưng sau đó do Sơn nhiều lần năn nỉ rủ rê nên Đức Anh đã đồng ý cùng Sơn đi đến nhà bà N.

Khi đi Sơn mang theo hai con dao thái lan do Sơn đã chuẩn bị từ trước. Khi đến nhà bà N. Sơn và Đức Anh đi vòng ra phía sau rồi trèo qua hàng rào, đu tường qua nóc bể nước đột nhập vào cửa phía sau nhà bà N. Đến sát cửa sau, Sơn bàn giao lại cho Đức Anh 1 con dao nhọn để phòng thân rồi cả 2 nhanh chóng lẻn vào nhà bà N. lục kiếm tài sản.

Vừa vào bên trong, Sơn may mắn thấy chùm chìa khóa cửa nhà bà N. nên đem ra mở cửa chính và cổng để “dọn” đường tẩu thoát nếu bị phát hiện. Sau khi mở toang cửa hắn quay lại cùng Đức Anh đi vào phòng ngủ của bà N.

Cao Ánh Sơn.

Thấy bà N. nằm ngủ một mình, nên Đức Anh liền dí dao vào cổ bà N. khống chế buộc bà N. không được la hét rồi tra hỏi nơi cất giữ chìa khóa tủ và nơi dấu tài sản nhưng bà N. không khai. Lúc con mồi “ngoan cố” không chịu khai nơi cất tài sản thì cũng là lúc Đức Anh phát hiện bà N. ăn mặc khá “mát mẻ” nên nảy sinh ý định hiếp dâm.

Đức Anh tiếp tục dùng dao đe dọa bà N. để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó Đức Anh gọi Sơn vào tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại rồi hai tên lấy của bà N. 145 triệu, nhanh chóng tẩu thoát bằng cửa chính. Bà N. lúc này đuổi theo tri hô nên chồng bà N. ngủ phòng kế bên lúc này mới tỉnh dậy.

Qua kiểm tra đã phát hiện tài sản bị mất là 145 triệu đồng. Sau đó cơ quan chức năng cũng đã căn cứ vào các tài liệu chứng cứ xác định lời khai về số tiền bị mất của bà N. là có cơ sở.

Sau khi gây án 2 đối tượng chia tay, đường ai nấy đi, Đức Anh nhanh chóng bị bắt giữ và đã bị tòa tuyên mức án 14 năm tù. Còn về phần Sơn, sau khi gây nên chuyện động trời, Sơn từ giã vợ con khăn gói lên đường và bắt đầu hành trình những ngày chạy trốn truy nã.

Qua khám xét nơi ở của đối tượng, phát hiện và thu giữ 1 súng rulo (công cụ hỗ trợ), 27 viên đạn, 15 chứng minh nhân dân, 8 giấy phép lái xe, 13 giấy đăng ký xe, 1 hộ khẩu, 8 thẻ ATM, 1 điện thoại, 1 laptop

Hành trình trốn chạy của gã ‘đồi bại’ hãm hiếp cụ bà

Sau khi gây án, Sơn về nhà từ biệt vợ con rồi vơ vội ít quần áo và lên đường tìm cho mình cuộc sống ở ẩn, chui lủi, cắt đứt mọi liên lạc với vợ con.

“Đối tượng không định cư 1 chỗ mà nay đây mai đó nên công tác truy xét tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Và mỗi một nơi Sơn đến hắn chỉ định cư một thời gian ngắn rồi lại nhanh chóng lên đường tìm vùng đất mới”, một cán bộ chia sẻ.

Mỗi một địa phương Sơn lại thay tên đổi họ và chỉ sống tạm một thời gian ngắn lại đi. Tại TP.HCM, sau những cuộc vui chơi trong bar, vũ trường một cô gái nhảy chân dài đã níu được Sơn ở lại. Từ đây Sơn cùng người vợ mới tiếp tục lao vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng.

Sau khi Sơn bỏ trốn ngày 22/7/2008, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định truy nã đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Các trinh sát liên tục xác minh để truy bắt Sơn nhưng gặp khó khăn vì Sơn thoắt ẩn thoắt hiện.

Đến cuối năm 2016, sau 8 năm xác minh thu thập thông tin, phòng PC 52 nhận định Sơn có thể đang lẩn trốn tại các khu vực như TP.Biên Hòa, huyện Định Quán (Đồng Nai), quận Bình Thạnh (TP.HCM), huyện Ea Hleo (ĐắK Lắk), huyện Di Linh (Lâm Đồng)… nên mới đây đã lập chuyên án để tiến hành truy xét bắt Sơn.

Ngày 29/11 phòng PC 52 Công an tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch xác minh truy bắt và đề nghị xác lập chuyên án mang bí số 126C, đến ngày 6/12/2016 thì chuyên án được phê duyệt. Được sự phân công, các trinh sát thuộc đội 2, đội BP3 – Phòng PC52 đã phối hợp chặt chẽ với phòng PA71 và công an tỉnh bạn (TP.HCM) để truy bắt Sơn.

Sau một thời gian kiên trì bám sát, lực lượng trinh sát đã phát hiện Sơn đang lẩn trốn tại quận Bình Thạnh, TP.HCM và sống cùng vợ 2 và con gái. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định thời cơ chín muồi nên đến khoảng 17h ngày 28/12, tổ công tác cùng đội hình sự công an quận Bình Thạnh và C52, Bộ Công an đã bắt được đối tượng Sơn tại nhà trọ ở KP1, quận Bình Thạnh.

Qua khám xét nơi ở của đối tượng, phát hiện và thu giữ 1 súng rulo (công cụ hỗ trợ), 27 viên đạn, 15 chứng minh nhân dân, 8 giấy phép lái xe, 13 giấy đăng ký xe, 1 hộ khẩu, 8 thẻ ATM, 1 điện thoại, 1 laptop.

“Thời điểm bắt giữ, đối tượng có ý định chống cự quyết liệt nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý và tóm gọn. Qua kiểm tra, đối tượng có súng và nhiều giấy tờ tùy thân tại mỗi địa phương khác nhau”, một trinh sát kể.

Nguyễn Nhâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP