Hương Sơn

Hành trình tội ác của kẻ giết người yêu gây chấn động Hà Tĩnh

Thái Thị M. (SN 1993) trú ở xóm Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa tốt nghiệp chuyên ngành kế toán của một trường cao đẳng ở Bình Dương. Đã 3 tháng nay, trong lúc chờ xin việc, M. về nhà phụ giúp bố mẹ công việc gia đình. Cũng bằng ấy thời gian, M. quen người đồng hương Phạm Đình Đương (thanh niên cùng lứa – SN 1993) trú ở xóm 3, xã Sơn Hồng trên trang mạng xã hội facebook. Sau những lần nói chuyện, gặp gỡ và họ đã yêu nhau. Cung bậc của mối tình ‘sét đánh’ ấy cứ phát triển theo một cấp độ tăng dần. Ngày đầu họ xưng hô với nhau là bạn bè, tiếp đến là ‘anh – em’. Và không lâu sau đó, họ mạnh dạn gọi nhau là ‘vợ – chồng’. Từ cái cách xưng gọi ấy, họ đã trao thân, gửi phận cho nhau, chờ ngày về sống chung trong một mái nhà

Chuyện cô gái 21 tuổi bị mất tích bí ẩn trong đêm khiến dư luận huyện biên giới Hương Sơn (Hà Tĩnh) xôn xao trong gần 1 tháng nay. Người ta bàng hoàng hơn khi phát hiện thi thể cô gái nằm trong một bụi cây ven đường và biết rằng, hung thủ gây án không hề xa lạ với gia đình nạn nhân.
Đêm định mệnh của cả gia đình thiếu nữ

Câu chuyện bắt đầu vào một đêm định mệnh 3/8/2014. Khoảng 19h30, Phạm Đình Đương đến đón M. đi chơi nhưng không vào nhà. Đến 22h cùng ngày, không thấy con gái trở về, vợ chồng ông Thái Văn Chỉnh và bà Nguyễn Thị Hà (bố mẹ của M.) như ngồi trên đống lửa. Họ liên lạc vào điện thoại của con gái nhưng máy đã ở ngoài vùng phủ sóng. Sự việc con gái mất tích một cách bất thường, được trình báo cho CQĐT ngay trong đêm. Hết ngày này qua ngày khác, tung tích của M. như đi vào ngõ cụt. Trong khoảng thời gian này, Công an xã Sơn Trung yêu cầu, tất cả nam nữ thanh niên không nên ra khỏi nhà vào ban đêm. Nếu có cuộc gọi lạ gọi đến hãy báo cho mọi người trong gia đình biết theo dõi. Nhiều tin đồn nhảm nhí được thêu dệt xung quanh câu chuyện nạn nhân M. mất tích. Có thông tin cho rằng, hung thủ trộm các thiếu nữ để đưa vào các ổ chứa ở nước ngoài; người ta khuyến cáo nhau về tình trạng trộm người lấy nội tạng…

Hành trình lật tẩy tội ác của kẻ giết người yêu gây chấn động Hà Tĩnh - Ảnh 1

Hiện trường vụ án

Chiều ngày 20/8, phóng viên báo Người đưa tin đã về địa phương để tìm hiểu sự mất tích bí ẩn của thiếu nữ Thái Thị M. Hôm đó, như linh tính mách bảo một điều chẳng lành, bà Hà thắp những nén nhang lên bàn thờ tổ tiên khấn vái. Bà buồn rầu, thất vọng sau những ngày khắc khoải ngóng trông: ‘Tôi chỉ mong sớm gặp lại nó. Nếu nó chết rồi, thì trở về bằng cái xác cũng được…’. Đúng 1 ngày sau đó, một người dân xã Sơn Lễ đi hái cỏ đã phát hiện thấy một thi thể đang phân hủy mạnh, trong một bụi cây ven đường HCM, cách nhà M. khoảng 5.00m.

Chiều tối ngày 21/8, gia đình ông Chỉnh và bà Hà xác định thi thể trên chính là của con gái mình, thông qua đặc điểm quần áo trên cơ thể. Công an huyện Hương Sơn huy động lực lượng bảo vệ hiện trường một cách nghiêm ngặt chờ công tác pháp y thực hiện nhiệm vụ. Một tổ công tác được phân công rà soát lại tất cả các mối quan hệ của nạn nhân trong thời gian gầy đây. Đối tượng nghi vấn bấy lâu nay là Phạm Đình Đương được các trinh sát tiếp cận ngay trong đêm. Mọi nhất cử, nhất động của Đương đều bị kiểm soát, theo dõi một cách chặt chẽ.

Hành trình lật tẩy tội ác của kẻ giết người yêu gây chấn động Hà Tĩnh - Ảnh 2

Lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, phong tỏa hiện trường

Trước đó, một số thông tin cho rằng, thi thể của nạn nhân M. đã bị hung thủ lấy mất nội tạng là không chính xác. Theo ông Trần Văn Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Hương Sơn: Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy, thi thể của nạn nhân Thái Thị M. vẫn còn nguyên vẹn; chỉ phân hủy mất một số da thịt bên ngoài. Không có chuyện bị kẻ sát hại lấy mất nội tạng như một số thông tin trước đó.

Khi hay tin xác người yêu được phát hiện, Đương không hề quan tâm mà bàng quan, vô cảm. Sáng hôm sau, hắn vẫn đến nhà xe Tâm Tình (ở thị trấn Phố Châu) để đi lơ xe khách như thường ngày. Khi chiếc xe khách ấy bắt đầu lăn bánh, hắn được các chiến sỹ CSGT mời về làm việc với lý do, nghi có liên quan đến một vụ tai nạn gần đây. Tại phòng xét hỏi của CQĐT, Đương vẫn tỏ ra lạnh lùng. Khi điều tra viên nhắc đến thi thể của M. vừa được tìm thấy, hắn không hề lúng túng, hoặc có một biểu hiện phản ứng nào. Từ đây, các điều tra viên kỳ cựu buộc phải “lên dây cót” để đấu tranh với hung thủ bằng các liệu pháp tâm lý.

Đến 11h trưa 22/8, khi có kết quả khám nghiệm hiện trường và các điều tra viên đưa ra những bằng chứng thuyết phục, tên sát nhân máu lạnh Phạm Đình Đương mới cúi đầu nhận tội. Trung tá Lê Trọng Luận, Đội trưởng Đội Điều tra – Hình sự Công an huyện Hương Sơn tiết lộ, đây là một cuộc đấu trí không hề dễ dàng. Đối tượng tuy còn ít tuổi nhưng tỏ ra là một sát thủ lì lợm.

Những lời khai rùng rợn

Hành trình lật tẩy tội ác của kẻ giết người yêu gây chấn động Hà Tĩnh - Ảnh 3

Kẻ sát nhân Phạm Đình Đương tại CQĐT

Tại CQĐT, Phạm Đình Đương bắt đầu kể lại quá trình thực hiện hành vi phạm tội: Đêm 3/8, Đương chở người yêu đi dọc bờ Truông Mung (điểm tiếp giáp xã Sơn Trung và xã Sơn Lễ) để tâm sự như thường ngày. Đến khoảng 21h, khi dừng lại một ngọn đồi, không gian vắng vẻ, 2 người đã có ‘quan hệ’ với nhau. Trong lúc quan hệ, M. đề nghị Đương phải để lại ‘sản phẩm’, nhằm lấy lý do để đi đến hôn nhân. Do việc quan hệ không đạt được mục đích, M. đã tát Đương.

Bức xúc vì bị người yêu xúc phạm, Đương đã dùng chiếc áo khoác nắng xiết chặt vào cổ người yêu. Thấy người yêu bất tỉnh, hắn kéo nạn nhân vào một bụi cây ven đường Hồ Chí Minh. Do sau đó, thấy nạn nhân vẫn còn giơ tay vẫy cầu cứu, kẻ sát nhân này đã lấy một hòn đá quấn vào áo, đập liên tiếp vào đầu nạn nhân.

Đương lấy điện thoại hiện Lenovo của M. tắt nguồn, cho vào cốp xe máy, một mình chạy xe về nhà tắm rửa. Đêm hôm đó, hắn mang chiếc áo khoác nắng (dùng xiết cổ nạn nhân) và các kỷ vật liên quan, rồi thắp hương lên đưa ra vườn thiêu đốt. Đến sáng hôm sau, Đương vẫn đến nhà xe Tâm Tình để làm các công việc thường ngày. Đến khoảng 10 ngày sau, Đương mang chiếc điện thoại của M. đến bán cho một hiệu cầm đồ ở TP Vinh (Nghệ An) lấy 600 ngàn đồng.

Hành trình lật tẩy tội ác của kẻ giết người yêu gây chấn động Hà Tĩnh - Ảnh 4

 CQĐT trao đổi với PV về nội dung vụ án

Qua theo dõi trên trang cá nhân của hung thủ, chúng tôi thấy Phạm Đình Đương có những biểu hiện bất thường bằng những trạng thái (Status) rất lạ trên trang cá nhân facebook trước và sau khi giết người yêu mình. Ví dụ như ngày 3/7 hắn đã viết: ‘Làm một người hoàn thiện rất khó, ăn bám ông bà thì càng nhục. Em đừng nghĩ hắn giàu mà em yêu, loại ăn bám thì…”. Ngày 4/7: ‘Sinh hoa để hái, sinh gái để trai lấy, mà con gái đứa mô cũng kén cá chọn canh cả‘. Ngày 5/7: ‘Thật sự là muốn trao cho ai đó tình yêu đích thực lắm rồi’.

Tuy nhiên, sau thời gian sát hại Thái Thị M., Đương lại thể hiện cảm giác lo sợ, mệt mỏi, hoang mang. Ngày 5/8, hắn viết: ‘Hết ngày này, ngày mai sẽ sao đây. Mỗi ngày trôi qua thì là cho mình sợ hãi, chỉ muốn thời gian cứ mãi là một ngày không đi qua ngày đó’, ‘Phải làm sao đây, sợ hãi lắm ngày mai sẽ như thế nào đây?‘… Và ngày 6/8: ‘Ngày mai sẽ như thế nào đây, hôm nay một người cũng vui nhưng sự thật rất là đau và cũng phải chịu đựng sống từng ngày’… Đây cũng chính là những manh mối giúp CQĐT sớm xác định được hung thủ gây án.

Hành trình lật tẩy tội ác của kẻ giết người yêu gây chấn động Hà Tĩnh - Ảnh 5

Phạm Đình Đương tỏ ra ăn năn, hối hận sau khi bị bắt

Chiều ngày 22/8/2014, CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với tên Phạm Đình Đương về tội Giết người. VKSND huyện Hương Sơn đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt ngay sau đó. Hiện, đối tượng đã được di lý về Trại tạm giam Công an Hà Tĩnh.

Theo Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng Công an huyện Hương Sơn: Tất cả lời khai của Phạm Đình Đương đang mang tính đơn phương ban đầu, có thể có những thông tin bất lợi cho bị hại. Để sự việc được khách quan, sáng tỏ, các điều tra viên tiếp tục kiểm chứng thông qua các biện pháp nghiệp vụ. Cũng chính vì điều đó, CQĐT chưa thể cung cấp thông tin diễn biến vụ án này cho báo chí.

Xuân Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP