Pháp luật

Hành trình phê ma túy rồi giết người của ca sĩ Châu Việt Cường

Sau một đêm sử dụng ma túy và quan hệ tình dục, cả Châu Việt Cường và cô gái đều gặp áo giác nên quỳ, vái lạy nhau. Cho rằng bị ma nhập, Cường tự ăn tỏi và nhét 33 nhánh, củ tỏi khác vào khoang miệng cô gái...

Bị cáo Châu Việt Cường tại thời điểm bị bắt.

Ngày mai (7/3), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Việt Cường (tên khác Châu Việt Cường, SN 1978, ở Cẩm Phả, Quảng Ninh) về tội “Giết người” theo Khoản 2 Điều 123 BLHS với khung hình phạt từ 7 – 15 năm tù.

Cùng hầu tòa, bị cáo Phạm Đức Thế (SN 1981, ở Yên Khánh, Ninh Bình) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Giữ vai trò chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Hoàng Nhật Tân.

Theo truy tố, ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường cùng ca sĩ Nam Khang tới nhà Thế chơi. Trong lúc chờ đợi, Thế đã chuẩn bị 1 gói ma túy loại Ketamin để cả nhóm sử dụng. Ngoài ra, Nam Khang cũng rủ thêm chị Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Sơn La) và Trần Mỹ Huyền (SN 1988, ở Chương Mỹ, Hà Nội) cùng đến nhà Thế.

Khoảng 3h cùng ngày, cả nhóm sử dụng ma túy trong phòng ngủ của Thế. Hết số “ke” nói trên, Châu Việt Cường lấy trong ví của mình một gói ma túy khác cho Thế và chị Phượng Anh nghiền nát trên đĩa, quấn tờ tiền 20.000 đồng làm tẩu hút.

Trong lúc này, Cường và chị Huyền rủ nhau sang phòng bên cạnh để quan hệ tình dục. Một lát sau, 2 người quay lại phòng ngủ, cùng cả nhóm sử dụng ma túy lần 2. Tiếp đến, Thế và chị Huyền lại sang phòng bên cạnh để quan hệ tình dục.

Khoảng 6h sáng, ca sĩ Nam Khang ra về, trong khi 4 người còn lại tiếp tục sử dụng ma túy lần 3. Sau đó, Cường mang đồ, định ra sân bay vào TP.HCM biểu diễn nhưng đi được 10 phút phải quay lại. Lúc này, cả Cường và chị Huyền đều có biểu hiện gặp ảo giác, họ quỳ xuống vái lậy nhau.

Thế, Cường và mọi người nghĩ chị Huyền bị ma nhập, cần dùng nhánh tỏi để đuổi ma. Chắc chắn hơn, Cường còn gọi điện nhờ 1 người làm nghề thầy cúng tới đuổi tà.

Khoảng 10h cùng ngày, chị Huyền vẫn ngồi khóc trên đệm trong khi Cường, Thế và chị Phượng Anh chạy xuống sân khu tập thể gặp một phụ nữ bán tỏi. Lập tức, Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên ném vào người cô gái.

Bản thân Cường cũng tự ăn tỏi đồng thời đưa 1 củ còn nguyên chưa bóc vào miệng chị Huyền. Sau đó, Thế và Phượng Anh cũng mang theo nhiều nhánh tỏi đã bóc lên, ném vào Cường và chị Huyền.

Lập tức, Cường ngồi trên bụng chị Huyền, liên tục ăn tỏi và nhét hàng chục nhánh vào miệng cô gái dẫn tới việc nạn nhân tử vong. Theo giám định, khoang miệng chị Huyền có 33 nhánh tỏi gồm 1 củ chưa bóc có kích thước 4,5x6cm. Số tỏi này chèn toàn bộ nắp chu vi thanh quản nạn nhân.

Quá trình giải quyết vụ án, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt Châu Việt Cường, Nam Khang, Nguyễn Phượng Anh, Phạm Đức Thế mỗi người 750.000 đồng vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Về số ma túy trong vụ án, Thế khai đã mua với giá 3 triệu đồng từ một thanh niên không quen biết. Châu Việt Cường khai được một khán giả không rõ cho khi đi biểu diễn ở Hà Nam. Vì vậy, cơ quan điều tra đã tách hành vi mua bán ma túy để điều tra xử lý sau.

Ngoài ra, đại diện gia đình nạn nhân Trần Mỹ Huyền đã yêu cầu bị cáo Cường phải bồi thường các khoản liên quan tinh thần, mai táng phí… là 300 triệu đồng. Đến nay, gia đình Cường đã bồi thường 100 triệu đồng.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP