Tấm Lòng Vàng

“Hành trình cuộc sống” đến với trẻ em nghèo tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 8-5, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã phát động Chương trình “Hành trình Cuộc sống” (Real Life Journey) với mục đích gây quỹ mua xe đạp trao tặng cho trẻ em nghèo hiếu học của tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của UBND, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Hà Tĩnh, AIA Việt Nam trao tặng 50 chiếc xe đạp và 50 phần quà với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho trẻ em nghèo của tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài việc hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, “Hành trình Cuộc sống” còn mang ý nghĩa tuyên truyền về Quyền Trẻ em, An toàn giao thông và Bảo vệ môi trường.

 
Các thành viên Ban tổ chức và tình nguyện viên đạp xe trong Chương trình “Hành trình Cuộc sống” tại Hà Tĩnh.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, nhằm góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe đạp, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi viết về “Hành trình Cuộc sống” 2015 với nội dung chính là những chia sẻ của các em về hành trình tới trường của mình trước khi được tặng xe và chia sẻ những đổi thay, những ước mơ của các em sau khi được “Hành trình Cuộc sống” trao tặng xe đạp.

Vui mừng đón nhận chiếc xe đạp mới, cháu Nguyễn Thị Thu Hoài, học sinh lớp 7A Trường THCS Văn Trị cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên trong số chúng cháu có mặt ở đây, ai may mắn thì có chiếc xe đạp cũ hoặc nhờ bạn chở, còn không thì phải đi bộ đến trường. Hôm nay chúng cháu được tặng xe đạp mới, chúng cháu sẽ yên tâm học tập và gia đình cũng bớt được nỗi lo những lúc trời mưa gió hay trở lạnh khi chúng cháu tới trường”.

Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ BTTEVN, chính quyền và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành phát động từ năm 2014. Ngay trong năm đầu tiên, 770 chiếc xe đạp (với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng do đại lý, nhân viên, khách hàng và các đối tác của AIA đóng góp) đã được trao tận tay những  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 23 tỉnh, thành phố.

 
Tặng quà và xe cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2015, “Hành trình Cuộc sống” mùa thứ hai với một số nét mới sẽ được tổ chức thành 15 sự kiện chính từ Bắc vào Nam nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập AIA Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ trao tặng tối thiểu 1000 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo của 25 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Năm chương trình đầu tiên của năm 2015 đã được tổ chức tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Sơn La, Lạng Sơn và Nghệ An.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark cho biết: “Phát động Chương trình Hành trình cuộc sống, AIA mong muốn góp phần giúp học sinh nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường để tiếp tục con đường học vấn. Hy vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn”.

Cũng theo người đứng đầu AIA Việt Nam, điều ý nghĩa nhất của “Hành trình Cuộc sống” không chỉ dừng lại ở việc những chiếc xe đạp đã và sẽ được trao tặng cho trẻ em nghèo trong năm 2014 và 2015, mà theo ông: “Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn có thêm nhiều tổ chức xã hội, nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến những trẻ em nghèo có nguy cơ phải bỏ học do thiếu phương tiện tới trường”.

Bên cạnh chương trình “Hành trình cuộc sống” đầy ý nghĩa này, AIA Việt Nam đã và vẫn tiếp tục tiến hành nhiều hoạt động xã hội khác, tập trung vào lĩnh vực sức khỏe, giáo dục và từ thiện trong thời gian vừa qua. Chỉ tính từ tháng 9 năm 2012 đến thời điểm này, thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh, AIA Việt Nam đã trao tặng hơn 4.000 chiếc cặp phao cứu sinh, 400 bình lọc nước sạch, tặng học bổng, tặng đồ dùng học tập cho khoảng 3.000 học sinh nghèo hiếu học tại hơn 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, mang lại lợi ích cho hàng ngàn trẻ em và gia đình.

Tin, ảnh: TRẦN THANH NGÂN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP