Kinh tế

Hành tím Vĩnh Châu rớt giá sau Tết

Giá hành bán tại vườn chỉ 5.000-7.000 đồng một kg, giảm một nửa so với trước Tết.

Chị Loan, bán hành tím trên xe đẩy chợ Thị Nghè (Bình Thạnh, TP HCM) cho biết, giá hành đang giảm mạnh so với trước Tết. Nếu trước Tết giá hành tím chị bán lên tới 60.000 đồng một kg thì nay giảm xuống còn 20.000 đồng.

“Những ngày sau Tết mặc dù giá giảm mạnh nhưng sức mua yếu càng khiến hàng ế ẩm. Nhiều hôm, tôi bán không được phải hạ giá xuống còn 18.000 đồng một kg”, chị Loan nói.

Cũng xác nhận giá các loại gia vị đang hạ nhiệt, trong đó hành tím có mức giảm mạnh nhất, chị Hằng, tiểu thương chợ An Bình (quận 5) cho biết, trước Tết giá tăng mạnh nhưng sau Tết nhu cầu giảm một nửa nên giá cũng vì thế mà đi xuống. Mặt khác, mặt hàng này về chợ khá dồi dào, lại phải cạnh tranh với hàng Ấn Độ.

Theo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng, giá hành tím bán tại vườn trong tháng 2 này chỉ còn 5.000-7.000 đồng một kg, liên tục đi xuống vì lượng hàng nhiều. Đây cũng là mặt hàng giảm giá mạnh nhất trong nhóm nông sản tại Sóc Trăng.

Trao đổi với VnExpress, quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, hiện hành tím về chợ có giá 15.000 đồng một kg. Đây là mức giá thấp hơn nhiều so với trước Tết và thấp hơn so với đầu năm ngoái. Năm nay hàng chợ còn tồn nhiều, cộng thêm sức mua yếu nên đầu năm luôn là thời điểm giảm giá của nhiều sản phẩm. Nếu trước Tết nhu cầu mua hành, kiệu để muối tăng cao thì nay người tiêu dùng chỉ mua về làm gia vị với số lượng ít. Ngoài ra, hàng Trung Quốc, Ấn Độ có giá khá rẻ nên nếu hành Vĩnh Châu bán quá cao sẽ ế ẩm.

Tác giả: Hồng Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nông sản , hành tím

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP