Kinh tế

Hành tím Lý Sơn giá cao nhất từ trước đến nay

Hành tím trái vụ tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang được bán với giá 51.000 đồng một kg, được xem là cao kỷ lục.

Thời gian này, nông dân huyện đảo Lý Sơn vừa thu hoạch vụ hành tím thứ 3 trong năm và bán được giá cao. Nhiều hộ còn được thương lái đặt cọc trước khi thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Có (ngụ xã An Vĩnh) cho biết: "Chưa bao giờ giá hành tím cao như năm nay. Nhà tôi trồng 3 sào hành, thu hoạch một sào khoảng 600 kg, trừ đi chi phí, lãi gần 40 triệu đồng".

Nông dân Lý Sơn thu hoạch hành tại ruộng. Ảnh: Thạch Thảo

Theo ông Có, hiện hành tím tươi được bán với giá 51.000 đồng một kg, cao gấp đôi hồi tháng 4 và thời điểm này năm ngoái. Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Nguyên nhân, theo nông dân huyện đảo Lý Sơn là do hành tím tại một số vùng miền Bắc và miền Tây bị mất mùa. Thêm vào đó, bạn hàng ở TP HCM tiêu thụ mạnh thông qua các đầu mối thu mua tại huyện đảo.

Ở góc độ khác, ông Nguyễn Văn Định - Phó chủ tịch hiệp hội sản xuất và kinh doanh hành tỏi Lý Sơn lý giải, việc các siêu thị bán hành giá cao, khoảng 70.000 đồng một kg, khiến hành tại chợ cũng được "thổi" giá, dẫn đến giá thu mua hành tươi tăng theo.

Ông Định cho rằng, đây là mức giá xứng đáng vì hành Lý Sơn thật sự có chất lượng tốt, thơm ngon. "Thời điểm này hành không còn nhiều vì người dân cũng chuẩn bị chuyển sang mùa tỏi", ông Định cho biết thêm.

Theo UBND huyện Lý Sơn, diện tích trồng hành tím toàn huyện khoảng 100 ha. Mỗi năm, nông dân đảo Lý Sơn trồng 3-4 vụ. Cùng với tỏi, hành là một trong những đặc sản nổi tiếng của đảo tiền tiêu này.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP