Kinh tế

Hành tím Lý Sơn được mùa, được giá

Gần nửa tháng qua, hàng ngàn nông dân ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bước vào thời điểm thu hoạch rộ vụ hành hè thu năm 2017.

Ảnh: Hiển Cừ

Vụ này, hành tím ở Lý Sơn (ảnh) không chỉ cho năng suất cao mà còn bán được giá nên nông dân đất đảo đều phấn khởi vì có thu nhập cao.

Ông Võ Xuân Giáp, một nông dân trồng hành ở thôn Đông (xã An Vĩnh), cho biết với gần 2 sào hành tím, gia đình ông thu hoạch được hơn 1 tấn hành củ, cao hơn niên vụ trước khoảng 30% sản lượng.

“Hiện giá bán củ hành tươi loại 1 tại chợ huyện Lý Sơn từ 35.000 - 38.000 đồng/kg, cao hơn từ 13.000 - 15.000 đồng/kg so với vụ trước nên sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư, gia đình tui thu lãi từ 12 -15 triệu đồng”, ông Võ Xuân Giáp hồ hởi và cho biết thêm: Vụ hành tím hè thu 2017 nông dân Lý Sơn không còn phải chịu điệp khúc “được mùa, mất giá” như các năm trước, bởi lẽ hành tím Lý Sơn đang được thị trường ưa chuộng nên khi vừa thu hoạch đã có thương lái đến hỏi mua ngay, không có tình trạng o ép giá. Giá hành tím tăng cao nên vừa thu hoạch xong, nông dân Lý Sơn lại hối hả làm đất để tiếp tục xuống giống vụ mới.

Theo UBND H.Lý Sơn, vụ hành hè thu 2017, nông dân trong huyện trồng khoảng 120 ha, với tổng sản lượng ước khoảng hơn 1.500 tấn hành củ. Đây là vụ hành cho sản lượng cao nhất từ trước đến nay.

Tác giả: Hiển Cừ

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP