Cuộc sống

Hạnh phúc vỡ òa sau hành trình 17 năm 'tìm con'

Nhờ tin vào khoa học kỹ thuật, sau 17 năm kiên trì, gia đình anh Nguyễn Văn Nguyện đã thành công khi chào đón 2 thiên thần đáng yêu chào đời.

Sau 7 năm kết hôn, vợ chồng anh Nguyễn Văn Nguyện (41 tuổi, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và chị Võ Thị Quyên (38 tuổi, quê Quảng Nam) hốt hoảng đi khắp các bệnh viện để “tìm con”. Tuy nhiên, dù đã cố gắng chạy chữa, tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng anh chị vẫn không thể sinh con.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyện cho hay: “Vợ chồng tôi sau 7 năm hiếm muộn mới đi điều trị. Trong khoảng thời gian đó, tuổi của hai vợ chồng ngày càng nhiều. Người ta nói, khi tuổi đã cao thì tỷ lệ chữa trị và chuyển phôi thành công thường thấp hơn. Tôi dù không nói ra, nhưng lòng buồn vô hạn, tuy nhiên, thương vợ suy sụp nên vẫn tỏ ra mạnh mẽ”.

Con cái là thành quả của một cuộc hôn nhân, với mong muốn có con bế bồng, nhiều cặp vợ chồng chỉ cần nghe người ta nói ở đâu có thuốc tốt, thầy giỏi là họ liền tìm đến. Tuy nhiên, với anh Nguyện, anh vẫn tin tưởng vào khoa học kỹ thuật, nên anh rất kiên trì.

Hai thiên thần đáng yêu của anh Nguyện (Ảnh: NVCC).

“Hơn 10 năm điều trị vô sinh (2007-2017), tôi và vợ đã tham gia không ít cuộc chuyển phôi, ghép phôi, mỗi lần như thế, chúng tôi rất hy vọng. Tôi luôn động viên vợ: “Nhiều người còn khó khăn hơn mình, họ vẫn cố được”. Những khi đó, hai vợ chồng lại nắm tay nhau, tự hứa không từ bỏ”.

Sau mỗi lần thất bại, đi đâu, ai hỏi chuyện vợ tôi cũng rơm rớm nước mắt. Cô ấy, mệt mỏi ngày càng xanh xao hơn. Thương vợ, nhưng tôi không biết làm gì để động viên cô ấy, anh Nguyện tâm sự.

Hơn 10 năm đến bệnh viện để tìm con, cùng với 7 năm chờ đợi một phép màu, có lúc tưởng chừng mọi việc sẽ chẳng có hy vọng, nhưng rồi vợ chồng anh Nguyện đã đón nhận tin vui khi vợ anh đậu thai đôi. Ngày hai bé Nguyễn Khánh Ngân và Nguyễn Khánh Thi sinh mổ ở tuần thứ 37, một bé nặng 2,5kg và một bé nặng 2,8kg khiến anh rớt nước mắt. Vợ chồng anh mừng mừng tủi tủi, gần tuổi xế chiều mới được nghe tiếng con trẻ khóc.

Anh Nguyện và vợ hạnh phúc bên hai con (Ảnh: NVCC).

Sau 17 năm vô sinh hiếm muộn, anh Nguyện nhận thấy: “Khi có bệnh chúng ta không nên nản chí, cần quyết tâm chạy chữa. Không nên mang nặng tư tưởng “có bệnh vái tứ phương” mà không tuân thủ bất kỳ phác đồ điều trị nào. Và đây, cũng là sự nóng vội dẫn tới những thất bại trong quá trình tìm con. Vì thế, các cặp vợ chồng phải có niềm tin vào bác sĩ, vào khoa học, như thế niềm vui sẽ mỉm cười”.

Trải qua những gian nan cực khổ, có khi muốn từ bỏ tất cả, nhưng cuối cùng sau quãng thời gian đằng đẵng, các cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn nắm tay nhau để chào đón niềm vui. Thế mới thấy được, không gì là không thể, khi chúng ta có niềm tin, hy vọng, điều kỳ diệu sẽ mỉm cười. Câu chuyện của cặp gia đình chị Thúy, anh Nguyện đã tiếp thêm động lực cho những cặp vợ chồng hiếm muộn đang mòn mỏi, bế tắc.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP