Cần Giúp Đỡ

Hạnh phúc nhân đôi đến với bé gái người dân tộc Chứt

Sau nhiều ngày được các bác sỹ tại Khoa Nhi (BVĐK Hà Tĩnh) cứu chữa, cô bé bị trọng bệnh người dân tộc Chứt Hồ Thị Hạnh đã qua khỏi cơn nguy kịch. Niềm vui như được nhân đôi khi nhiều tấm lòng hảo tâm đã kịp thời đến với bé.

Trở lại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, chúng tôi thật sự vui mừng khi trên giường bệnh không còn cảnh cô bé 6 tuổi nằm ngửa, bụng trướng to, miệng cố gào thét vì bệnh tật hành hạ như cách đây một tuần. Dù bụng vẫn còn trướng lên, nhưng các bác sỹ khẳng định, bé Hạnh đã qua hẳn cơn nguy kịch, có thể ăn uống được chút ít, thậm chí bé đã có thể đi lại được trên giường bệnh.

Bé Hạnh qua khỏi cơn nguy kịch thực sự đã mang lại nhiều niềm vui, nhiều cảm xúc cho các y bác sỹ của Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. “Vốn đã bị bại não, suy dinh dưỡng nặng, cộng với chứng viêm ruột cấp không thể ăn uống nên hôm nhập viện sức khỏe cháu Hạnh yếu lắm. Những ngày qua, cháu được truyền máu, đạm, kết hợp điều trị kháng sinh liều cao nên sức khỏe dần trở lại. Từ chổ bệnh nặng, nay cháu đã qua khỏi, có thể ăn uống được chúng tôi mừng lắm” – bác sỹ Lý, một trong số các bác sỹ trực tiếp theo dõi, điều trị cho bé Hạnh vui mừng thông báo.



Con khỏi bệnh nên người mẹ trẻ Hồ Thị Thành vui mừng khôn xiết. Mới mấy ngày trước chị Thành còn lo không biết con mình có sống nỗi hay không, có còn cơ hội trở về với cái bản Rào Tre xa xôi gặp lại bà con dân bản hay không, vậy mà hôm nay, chị hết nô đùa với con trên giường bệnh lại bế con lòng vòng trong phòng nhỏ. “Cháu hết khóc rồi, có thể ăn được rồi, chiều nay cháu sẽ xuất viện trở về với bản rồi”, chị Thành cười tươi, nói với mọi người.

Niềm vui như được nhân lên với bé Hạnh với chị Thành kể từ hôm bài viết “Tình cảnh hiểm nghèo của bé gái người dân tộc Chứt” được Dân Trí đăng tải. Mấy ngày qua đọc báo biết được hoàn cảnh bệnh tật của cháu Hạnh nhiều người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã tới Bệnh viện đa khoa tỉnh này thăm bé. Người mua cho cháu đồ chơi, người mua cho cháu cái chăn để phủ ấm, người hỗ trợ chị Thành ít tiền để mua cho con hộp sữa.

Anh Nguyễn Thanh Bình, thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (PC65 Công an Hà Tĩnh), một trong số nhiều người đã trực tiếp đến thăm cháu Hạnh tại bệnh viện chia sẽ, “Đọc được hoàn cảnh của cháu Hạnh tôi và mẹ đã không cầm được nước mắt. Mới 6 tuổi nhưng cháu đã quá thiệt thòi, bất hạnh. Món quà nhỏ trong đó có chiếc áo ấm của tôi tặng cháu không đáng bao nhiêu, nhưng hi vọng cháu sẽ có đủ hơi ấm vượt qua tiết trời lạnh lẻo này”.

Ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cùng bạn đọc báo Dân Trí trao quà hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho cháu Hạnh

Không chỉ có những tấm lòng hảo tâm trực tiếp đến gặp bé Hạnh tại bệnh viện, mà từ nhiều tấm lòng trong cả nước khi biết hoàn cảnh bé Hạnh đã gửi quà động viên, giúp đỡ cháu. “Mấy bữa ni cái máy điện thoại cứ đổ chuông liên tục. Nhiều người gọi đến hỏi sức khỏe của con gái em. Em kể bệnh tình của cháu, mấy người cứ khóc trong máy à. Có người xin địa chỉ cụ thể rồi bảo sẽ trực tiếp lên bảnh thăm con em. Cũng có người gửi tiền cho em để chữa bệnh cho cháu Hạnh” – chị Thanh cảm động nói.

Một điều may mắn cho chị Thành, chị đã được một người dân tốt bụng tại TP Hà Tĩnh tình cờ gặp mẹ con chị tại bệnh viện hỗ trợ tiếp nhận các khoản hỗ trợ trực tiếp của các nhà hảo tâm. Số tiền hơn 3 triệu đồng chưa phải lớn, nhưng với mẹ con chị Thành lúc này quá kịp thời và đầy ý nghĩa. Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, người thay mặt các nhà hảo tâm cùng người dân tốt bụng kia chuyển các khoản hỗ trợ cho bé Hạnh bày tỏ. “Nỗi bất hạnh của bé Hạnh thì ai cũng thấy rõ, nhưng tôi tin lúc này bé rất ấm lòng. Giây phút nguy kịch đã qua, lại được các nhà hảo tâm hỗ trợ, niềm vui nhân đôi ấy sẽ giúp cháu sớm bình phục”.


Văn Dũng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP