Du lịch

Hành khách 71 tuổi bị tiếp viên hàng không đánh và dán băng dính vì ngồi nhầm ghế

Một vị khách 71 tuổi người Nigeria tố cáo bị nhân viên hàng không của hãng Emirates Airlines đánh và dán băng dính lên mồm vì ngồi nhầm ghế.

David Ukesone, vị khách 71 tuổi người Nigeria tố cáo bị một tiếp viên phi hành đoàn của hãng hàng không Emirates Airlines tấn công và dán băng dính lên mồm vì ngồi nhầm vị trí trên chuyến bay. Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng tới Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Vị khách người Nigeria bên cạnh luật sư

Chia sẻ thông tin với truyền thông, luật sư Howard Schaffner cho biết: “Một tiếp viên hàng không tới bảo thân chủ tôi ngồi sai ghế và phải đổi chỗ ngồi. Ông cho rằng mình ngồi đúng vị trí. Hai người xảy ra xô xát vào thời điểm đó và cuối cùng thân chủ tôi bị đánh”.

Hôm 29/1 vừa qua, hãng hàng không Emirates Airlines cũng đưa ra xác nhận liên quan sự cố giữa nhân viên của hãng và hành khách đã xảy ra. Theo đó, sự việc xảy ra ngày 23/1 trên chuyến bay EK235 của hãng từ Dubai tới Chicago.

Trước đó, hành khách Ukesone nhận được visa nhập cảnh vào Mỹ. Ông nhận thẻ máy bay và ngồi ở hàng ghế số 35D. Vị khách này dự kiến sang Mỹ du lịch, đồng thời đoàn tụ cùng vợ con – những người đã nhập cư cách đây 4 tháng.

Vụ xô xát xảy ra khi Ukesone rời ghế ngồi để dùng nhà WC trên máy bay. Khi quay lại, ông được cho là ngồi ở số ghế không phải 35D. Một tiếp viên hàng không đi tới, yêu cầu vị khách 71 tuổi phải di chuyển chỗ ngồi, để túi xách lên khoang chứa trên cao. Hai bên đôi co, không tìm được tiếng nói chung và xảy ra va chạm.

Theo luật sư của ông Ukesone, vị khách này bị tiếp viên hàng không tấn công, để lại vết thương lớn trên mặt. “Thân chủ tôi cũng bị thương ở cổ tay và mắt cá chân”. Thậm chí ông còn bị “bịt miệng bằng băng dính và không được cấp thức ăn, đồ uống suốt chuyến bay”.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Chicago O'Hare, vị khách người Nigeria được đưa tới trung tâm Y tế Đại học Chicago để kiểm tra. Tại đây, các bác sỹ xác nhận các vết thương đồng thời để ông lưu lại bệnh viện điều trị trong vài ngày.

Luật sư của vị khách này khẳng định, vào thời điểm xảy ra sự việc, thân chủ ông “không uống thuốc, không say rượu và không có tiền sử mắc bệnh tâm thần”.

“Thân chủ tôi không làm gì sai ngoài việc ngồi chưa đúng vị trí. Ngay cả trong trường hợp nếu ông ấy ngồi sai, tiếp viên của hãng không được quyền đánh người”, vị luật sư nói.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP