Tin Hà Tĩnh

Hành động đẹp của Đại úy CSGT Hà Tĩnh

Đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại bến tàu dẫn lên Chùa Hương tích ở Can Lộc - Hà Tĩnh, Đại úy Nguyễn Tiến Bình đã nhặt được 1 chiếc túi du khách đánh rơi. Sau nhiều nổ lực liên hệ, tìm kiếm chủ nhân, chiếc túi đã được trả lại cho du khách.

Sáng nay (3/3), Đại úy Nguyễn Tiến Bình, thuộc Đội tuần tra dẫn đường Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh được tăng cường làm nhiệm vụ bảo vệ tại bến tàu dẫn lên khu di tích Chùa Hương tích ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Trong quá trình làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho hàng nghìn lượt du khách lên Chùa thắp hương, vãn cảnh, Đại úy Bình tình cờ thấy 1 chiếc túi vải du khách đánh rơi trên bến tàu. Cầm lên kiểm tra thấy có tiền và giấy tờ tùy thân của một người phụ nữ mang tên Hồ Thị Tâm, sinh năm 1947, trú tại phường Bắc Hồng - TX Hồng Lĩnh.

Tiền và giấy tờ tùy thân trong chiếc túi du khách đánh rơi được Đại úy Bình đăng lên facebook nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, tìm kiếm chủ nhân.

Sau khi hỏi khắp lượt du khách có mặt tại bến tàu, không có ai nhận là chủ nhân chiếc túi, Đại úy Bình đã báo cáo với Tổ công tác đang làm nhiệm vụ và BQL chùa Hương Tích để thông báo rộng rãi trên loa, tìm chủ nhân chiếc túi bị đánh rơi. Đồng thời, Đại úy Bình cũng gọi điện về phường Bắc Hồng - nơi bà Tâm cư trú để thông báo và đăng hình ảnh, nội dung lên facebook để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, tìm kiếm chủ nhân chiếc túi.

Sau 3h đồng hồ, với nỗ lực tìm kiếm và chia sẻ của cộng đồng, bà Hồ Thị Tâm - người đánh rơi chiếc túi đã biết và liên hệ với Đại úy Bình để nhận lại chiếc túi bị mất cùng nguyên vẹn tài sản, giấy tờ liên quan.

Chia sẻ với PV, bà Tâm xúc động nói: "Sáng nay tôi cùng mấy người lên Chùa đi lễ, do sơ suất nên đánh rơi chiếc túi lúc nào không hay. Tưởng mất hết tiền và giấy tờ tùy thân, nhưng rất may anh Bình đã nhặt được và thông báo đến tôi. Tôi rất vui và xúc động trước nghĩa cử này của anh Bình".

Đại úy Bình đã tìm được chủ nhân để trao trả lại tài sản đánh rơi.

Được biết, Đại úy Nguyễn Tiến Bình là con trai của liệt sỹ CAND. Bố của Đại úy Bình là Thiếu tá Nguyễn Văn Huế, công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2000 đã anh dũng hi sinh trên đường làm nhiệm vụ ở khu vực huyện miền núi Hương Sơn.

Tác giả: Bùi Tiến

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP