Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền một bức ảnh chụp tờ giấy dán vào kính ô tô với nội dung: ““Do vô tình nên cháu đâm vào gương ôtô. Cháu xin lỗi chú! Liên lạc với cháu theo số điện thoại để cháu đền ạ (Do cháu không biết chủ ôtô là ai)”, theo sau đó là số điện thoại của người này.

Lời nhắn của nam sinh lớp 11 khi vô tình làm vỡ gương ô tô

Chỉ trong một thời gian ngắn bức ảnh này đã nhận được hàng nghìn chia sẻ với các nội dung khác nhau. Theo xác minh của PV, người đâm vỡ chiếc gương ô tô này là em N.T.T học lớp 11 tại trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng).

Booker Hoàng Tiến Minh cho hay: “Đúng là một hành động cao thượng và đáng quý. Gần đây, có không ít người gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy mặc sự sống chết của người bị nạn. Đơn giản vì họ sợ phải chịu trách nhiệm với những gì mà mình gây ra. Em học sinh này còn nhỏ mà đã có ý thức và trách nhiệm sống như thế quả là đáng khâm phục”.

Chia sẻ với PV, em N.T.T cho hay: “Em nghĩ mỗi chúng ta cần chịu trách nhiệm trước những gì mà mình gây ra. Nếu phạm lỗi mà bỏ trốn thì em sẽ thấy áy náy lắm.

Trưa hôm qua (11/11, PV) em đi xe đạp điện từ trường về nhà, do con phố An Dương quá nhỏ, em lại không chú ý nên đã đâm phải một chiếc ô tô đang đỗ bên đường. Lúc ấy, giờ nghỉ trưa nên dường như không ai chú ý đến cú va chạm của em.

Sau khi dựng xe đạp lên thì em thấy một bên gương ô tô đã gãy và mặt gương cũng vỡ. Chờ mà mãi không thấy chủ ô tô đâu nên em đành viết một tờ giấy có ghi số điện thoại của em để họ liên lạc và em sẽ đền tiền chiếc gương gãy ấy.

Đến chiều có một người đàn ông gọi điện cho em và hỏi em có phải là người làm vỡ gương ô tô và viết giấy để lại. Em đã xin lỗi chú ấy và nói đó là lỗi của em nên em sẽ đền tiền. Thế nhưng, chú ấy không những không lấy tiền mà còn hỏi thăm em ngã có sao không và khen hành động của em đáng quý”.

Được biết, chủ nhân của chiếc xe ô tô bị gãy gương kia là một bác sĩ làm việc trên địa bàn quận Lê Chân. Anh này cho biết: “11/11 anh có việc nên đỗ xe khu vực đường An Dương. Tuy nhiên, khi ra lấy xe anh phát hiện một bên gương bị vỡ và kèm theo tờ giấy dán vào kính. Thú thực, lúc đọc tờ giấy tôi cũng phải phì cười vì hành động đáng yêu này.

Khi gọi lại theo số điện thoại dán trên xe, em học sinh đã xin lỗi tôi ngay nhưng tôi thấy đây là một việc làm đáng trân trọng nên không lấy tiền đền”.

Hoàng Thanh